Đã rõ lý do khiến Real rơi vào vòng xoáy khủng hoảng

19:28 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnReal Madrid vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khủng hoảng dù đã bổ sung khá nhiều nhân tố chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi.

Trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè vô cùng sôi động với khá nhiều bản hợp đồng chất lượng cùng với sự trở lại của HLV Zinedine Zidane trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid hoàn toàn tự tin về khả năng đòi lại danh hiệu Champions League mùa này.

Tuy nhiên đến nay, những màn trình diễn đến từ CLB từng 13 lần giành chức vô địch châu Âu vẫn hoàn toàn thiếu thuyết phục. Chiến thắng mà Los Blancos có được từ đầu mùa hầu hết đều rất chật vật, dù cho đối thủ của họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, thậm chí họ còn bị Paris Saint-Germain - một đội bóng luôn được xem là tay mơ tại Champions League cho phơi áo 0-3 tại lượt trận vòng bảng Champions League.

Vậy lý do nào khiến Real Madrid vẫn chưa tìm thấy bản ngã của mình sau công cuộc cải tổ đội hình?

 - Bóng Đá

 Zidane đang gặp vô vàn khó khăn trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Real.

Zidane đã không còn là chính mình

Có thể thấy, ngay cả khi người ngồi trên băng ghế chỉ đạo là một chiến lược gia đại tài khiến cả thế giới trầm trồ với thành tích 3 lần liên tiếp nâng cao chức vô địch UCL, Real vẫn cứ chông chênh trên con đường chinh phục danh hiệu. Vì sự bạc nhược này, "chiếc ghế nóng" tại Bernabeu cũng đã không ít lần lung lay dữ dội dù La Liga chỉ mới trải qua được 12 vòng đấu.

Mặc dù Zidane tỏ ra không mấy quan tâm trước những lời đồn đoán về việc ông sắp lĩnh án thanh trừng từ ban lãnh đạo Los Blancos, nhưng nếu chiến lược gia người Pháp vẫn tiếp tục khiến Real chật vật trong cơn khủng hoảng, khả năng cao ông sẽ phải ngậm ngùi nói lời chia tay sớm với đội chủ sân Bernabeu ở nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt. Bởi giờ đây, Real có quá nhiều sự lựa chọn tiềm năng, có thể kể đến như Jose Mourinho, Arsene Wenger hay Massimiliano Allegri.

Rối loạn về vấn đề nhân sự

Giải thích về vấn đề Real đang mắc phải, nhiều ý kiến cho rằng ban huấn luyện "Kền kền trắng" chưa tìm ra cách giúp các tân binh hòa nhập hoàn toàn. Có thể thấy những Eden Hazard hay Luka Jovic dù đã cập bến Bernabeu được một khoảng thời gian khá dài nhưng đến nay, họ vẫn loay hoay với bài toán làm thế nào để có thể phát huy tối đa năng lực trong màu áo mới.

 - Bóng Đá

 Ramos cũng đã không còn giữ được phong độ vốn có.

Thêm vào đó, những công thần từng giúp CLB bước vào giai đoạn hoàng kim như Toni Kroos, Luka Modric hay thậm chí Sergio Ramos đều đã luống tuổi và bộc lộ nhiều thiếu sót ở vị trí của mình.

Để thoát khỏi tình hình hiện tại, có lẽ Real cần thêm thời gian để Zidane có thể điều chỉnh chiến thuật một cách hợp lý nhất đồng thời bổ sung một vài cái tên chất lượng ở kỳ chuyển nhượng sắp tới nhằm giải quyết vấn đề mà các "lão tướng" đang mắc phải.

Real đến Bilbao:

Trường Sơn | 18:00 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục