Đã rõ lý do Barcelona không thể có De Ligt trước năm 2021

16:56 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnNhững luật lệ của nước Ý khiến Matthijs de Ligt phải ở lại đây ít nhất 2 năm.

Mùa hè năm ngoái, Juventus đã đánh bại được hàng loạt ông lớn để có được chữ ký của ngôi sao trẻ Matthijs de Ligt. Dù bị Bà đầm già qua mặt nhưng Barcelona, một trong những đội mua hụt De Ligt, vẫn chờ cơ hội để chiêu mộ trung vệ người Hà Lan. Việc De Ligt ra đi ngay thị trường chuyển nhượng đông này là không thể, tuy nhiên vẫn xuất hiện hàng loạt tin đồn giữa anh với Barcelona.

Sarri:

 De Ligt buộc phải chơi ở Ý 2 năm tới nếu không muốn bị phạt nặng.

Nhưng gã khổng lồ xứ Calalan sẽ khó chiêu mộ được De Ligt trong thời gian tới, cụ thể là cho đến mùa hè 2021. Theo một luật thuế vừa chính thức được áp dụng ở Ý, De Ligt sẽ đóng thuế 50% lương của mình, tuy nhiên nếu anh rời khỏi nước Ý trước thời hạn 2 năm, CLB chủ quản là Juventus sẽ có trách nhiệm phải đóng thuế bù cho De Ligt, tương đương 50% của 2 năm lương, mỗi năm 14,5 triệu bảng.

Nhưng Bà đầm già chưa hẳn đã cầm chân được Matthijs de Ligt, thuế má sẽ không phải vấn đề nếu anh vẫn chơi bóng ở Ý. Thông thường, phí phá vỡ hợp đồng là vấn đề lớn nhất khi một CLB muốn mua cầu thủ. Con số này của De Ligt tất nhiên rất lớn, vào khoảng 135 triệu bảng Anh. Tuy nhiên điều khoản phá vỡ hợp đồng sẽ chỉ được kích hoạt vào mùa hè 2022, nghĩa là từ đây đến đó De Ligt không phải đền hợp đồng cho Juve nếu muốn ra đi.

Những bàn thắng đẹp nhất của De Ligt cho Ajax: 

Hoài Thu | 15:58 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục