Đã rõ lí do Juventus muốn chiêu mộ cựu sao Man Utd

15:47 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnTruyền thông tại Italia đưa tin, ban lãnh đạo Juventus đang có ý định đưa Matteo Darmian về Allianz Stadium trong kì chuyển nhượng mùa đông.

Mặc dù đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng vào mùa hè vừa qua nhưng đội hình của Juventus vẫn đang thiếu chiều sâu. Cả 2 vị trí hậu vệ cánh của Bianconeri đều đang gặp vấn đề. Bên cánh phải, Mattia De Sciglio gặp chấn thương từ trước khi mùa giải bắt đầu. Đến trận gặp Brescia, Danilo cũng không thể tiếp tục thi đấu và rời sân từ phút 19. Để thay thế, HLV Maurizio Sarri đã phải sử dụng Juan Cuadrado nhưng cầu thủ người Colombia vẫn không phải là sự lựa chọn tối ưu bởi anh vốn là 1 tiền vệ công.

Đã rõ lí do Juventus muốn chiêu mộ cựu sao Man Utd - Bóng Đá

 Chấn thương của Danilo đã khiến Maurizio Sarri đau đầu.

Nơi hành lang đối diện, việc Luca Pellegrini được gửi đến Cagliari theo dạng cho mượn đã khiến cho Alex Sandro phải cày ải liên tục. Blaise Matuidi từng được sử dụng ở vị trí này khi hậu vệ người Brazil vắng mặt nhưng đây chỉ là phương án “chữa cháy” của Maurizio Sarri.

Để tiếp tục duy trì sự thống trị ở Serie A và chinh phục thành công UEFA Champions League, đội hình của của Juventus cần phải đảm bảo 2 cầu thủ chất lượng cho từng vị trí. Vậy nên, Giám đốc thể thao Fabio Paratici đang cố gắng để chiêu mộ thêm 1 hậu vệ nữa và cái tên được ông nhắm đến là Matteo Darmian. Cầu thủ 30 tuổi đã không còn xa lạ với các Tifosi thành Turin bởi trong quá khứ, anh đã từng khoác áo Torino. Mùa hè vừa qua, hậu vệ người Italia đã rời Manchester United để gia nhập Parma.

Đã rõ lí do Juventus muốn chiêu mộ cựu sao Man Utd - Bóng Đá

 Matteo Darmian từng là người của Manchester United.

Có rất nhiều lí do để tin rằng Juventus sẽ nên chiêu mộ cầu thủ 30 tuổi. Thứ nhất, Matteo Darmian là người Italia, trưởng thành và trở nên nổi tiếng sau những trận đấu tại Serie A, vậy nên, anh không cần nhiều thời gian để hòa nhập. Trong đội hình của Bianconeri cũng có nhiều đồng đội từng thi đấu cùng Darmian ở Azzurri như Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini,... Điều này sẽ giúp hậu vệ 30 tuổi dễ dàng làm quen với triết lý của Maurizio Sarri.

Thứ 2, Matteo Darmian có thể thi đấu ở nhiều vị trí trong đội hình của Juventus. Trong suốt sự nghiệp của mình, cầu thủ người Italia đã từng được ra sân với vai trò hậu vệ phải, hậu vệ trái, tiền vệ phải, tiền vệ trái và tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, anh cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của 1 trung vệ trong hàng phòng ngự 3 người. Điều này sẽ giúp cho HLV Maurizio Sarri có thêm sự lựa chọn nếu như Juventus gặp “cơn bão” chấn thương hay thẻ phạt.

Đã rõ lí do Juventus muốn chiêu mộ cựu sao Man Utd - Bóng Đá

 Hiện tại, hậu vệ người Italia đã gia nhập Parma.

Thứ 3, mức giá của Matteo Darmian không quá cao. Theo Transfermarkt, Juventus chỉ cần bỏ ra 10 triệu euro là đã có thể sở hữu hậu vệ người Italia. Trong bối cảnh đội chủ sân Allianz Stadium đang bị UEFA giám sát về việc thực hiện luật Công bằng tài chính, họ sẽ không thể vung quá nhiều tiền cho 1 thương vụ chuyển nhượng trừ khi đã bán bớt những cái tên khác trong đội hình.

Nhìn chung, Juventus sẽ có rất nhiều lợi ích nếu đưa Matteo Darmian trở lại Turin. Khi ấy, Bianconeri sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc chinh phục các danh hiệu, đặc biệt là UEFA Champions League. Đến kì chuyển nhượng mùa đông, mọi chuyện sẽ được làm sáng tỏ. Hãy cùng chờ xem.

(*) Xem lại 5 bàn thắng đẹp của Juventus vào lưới Inter Milan:

Faro | 15:00 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục