Đã rõ 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng đội tuyển Việt Nam tại bảng G

23:11 Thứ ba 10/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThái Lan đã vươn lên dẫn đầu bảng G sau chiến thắng thuyết phục trước Indonesia trong khi “ông kẹ” UAE cũng có được 3 điểm trọn vẹn trên sân của Malaysia.

Thái Lan thể hiện bản lĩnh thi đấu xuất sắc khi khuất phục chủ nhà Indonesia với tỷ số thuyết phục 3-0. Cầu thủ từng suýt hạ đội tuyển Việt Nam, Supachok lập cú đúp bàn thắng, Theerathon Bunmathan sút thắng phạt đền 11m mang về chiến thắng đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 cho HLV Akira Nishino. Kết quả này đưa người Thái vươn lên dẫn đầu bảng G với 4 điểm sau 2 trận. Ngược lại Indonesia thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà tỏ ra khá yếu thế so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Thấy gì từ lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 ? - Bóng Đá

UAE (áo trắng) thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp trước chủ nhà Malaysia. Cre: AFC.

Malaysia suýt chút nữa tạo cơn “địa chấn” tại thánh địa Bukit Jalil khi vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút đầu tiên. Có bàn thắng mở điểm, Malaysia thi đấu hưng phấn, liên tục hãm thành, dồn hàng thủ UAE vào thế bị động hoàn toàn. Đáng tiếc là hàng tấn công Malaysia không thể tận dụng tốt cơ hội phá lưới đối thủ để gia tăng cách biệt. Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, đội chủ nhà phải trả giá đắt. UAE đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn dù thi đấu trên sân khách. Tiền đạo Ali Mabkhout lập cú đúp giúp đội bóng của HLV Bert Van Marwijk ngược dòng thành công giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Lượt trận thứ 2 đã thể hiện rõ nét đẳng cấp và kinh nghiệm của những đội bóng lớn. Thái Lan thi đấu không thật tốt trong hiệp 1 nhưng biết cách tung đòn “sát thủ” hạ gục chủ nhà Indonesia. Thua ngược Malaysia trận đầu tiên, Indonesia bị khán giả nhà tẩy chay khiến họ mất đi sự hậu thuẫn mạnh mẽ của cầu thủ thứ 12 trên khán đài sân Gelora Bung Karno.

Indonesia chỉ có thể tự trách chính mình khi phung phí nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1. Nếu hàng tấn công đội chủ nhà dứt điểm chính xác hơn, thế trận có lẽ đã diễn ra theo chiều hướng khác. Tương tự hàng tiền đạo dứt điểm yếu kém là nguyên nhân khiến cho Malaysia thua ngược đầy cay đắng trước UAE.

Thấy gì từ lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 ? - Bóng Đá

Thái Lan đã hoàn toàn lột xác trước Indonesia. Cre: AFC.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà UAE và Thái Lan không tiếc tiền để mời các chiến lược gia Bert Van Marwijk và Akira Nishino về làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Đẳng cấp, kinh nghiệm của một HLV từng dự World Cup đã giúp UAE và Thái Lan tạo nên sự khác biệt trước Malaysia và Indonesia. Đây cũng là bảng đấu duy nhất hội tụ đến 3 vị thuyền trưởng “khủng” từng chinh chiến tại cúp thế giới gồm Bert Van Marwijk, Akira Nishino và Park Hang-seo (trong vai trò trợ lý cho HLV trưởng Guus Hiddink).

Sau lượt trận thứ 2 bảng G có thể nhận diện UAE và Thái Lan sẽ là đối thủ cạnh tranh cùng đội tuyển Việt Nam. Màn trình diễn trong trận gặp Malaysia cho thấy “ông kẹ” UAE không phải là đội bóng quá mạnh, vượt trội so với  Việt Nam và Thái Lan. Công tâm mà đánh giá đội bóng của HLV Park Hang-seo đủ khả năng thi đấu sòng phẳng với UAE. Nếu thi đấu tập trung và dốc toàn lực, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể làm điều gì đó đặc biệt tại bảng G. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai. Trước mắt thầy Park và các học trò cần “giải quyết” Malaysia và Indonesia trong 2 lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 10.

Tiểu Phương | 19:15 10/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục