Đá 'phá' thế này, sao Bỉ đang tự đẩy mình khỏi Chelsea

13:50 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnChiến thắng 4-0 của Chelsea trước St. Patrick's Athletic có một vết gợn mang tên Michy Batshuayi.

Mùa Hè này, Chelsea tiếp tục có cuộc cải tổ mạnh mẽ. Trên băng ghế huấn luyện, huyền thoại Frank Lampard thay thế Maurizio Sarri lãnh nhận trọng trách mang về thành công cho The Blues. Trên hàng công, ngôi sao Eden Hazard gia nhập Real Madrid, để lại khoảng trống to lớn khó san lấp nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội tỏa sáng cho những tiền đạo còn lại. Ngoài ra, Alvaro Morata cũng gia nhập Atletico Madrid.

Và nên nhớ, đây là thời điểm Chelsea sẽ bị cấm chuyển nhượng. Willian, Pedro, Christian Pulisic, Hudson-Odoi, Olivier Giroud, Tammy Abraham, Michy Batshuayi sẽ phải lãnh nhận trọng trách ghi bàn của đội bóng. Trong số đó, 3 cái tên cuối cùng là những người trực tiếp cạnh tranh vị trí trung phong.

Đá 'phá' thế này, Batshuayi đang tự đẩy mình khỏi Chelsea - Bóng Đá

 Batshuayi thi đấu quá ích kỷ trong hiệp một trước St. Patrick's.

Ở trận giao hữu đầu tiên với Bohemian, Batshuayi chính là người đã 'mở hàng' cho Chelsea với bàn thắng ngay phút thứ 8. Ngày hôm qua, khi đối đầu với St. Patrick's, Batshuayi tiếp tục được trao cơ hội đá chính trong hiệp một. Anh song hành cùng một trung phong khác là Tammy Abraham trên hàng công.

Và CĐV Chelsea đã được chứng kiến một hiệp đấu tồi tệ của cả hai. Batshuayi và Abraham gần như tác chiến độc lập, nói chính xác hơn, họ xem nhau như 'kẻ thù' và không muốn chuyền cho người kia. Đặc biệt, Michy Batshuayi mỗi khi có bóng gần khung thành đều cố gắng đi bóng và tung ra pha dứt điểm, mặc kệ các đồng đội xung quanh. Hiệp một chứng kiến ít nhất 3 tình huống Abraham tỏ ra bực tức vì Batshuayi quá ích kỷ.

Đáng buồn thay, dù tung ra nhiều pha dứt điểm, Batshuayi chẳng thể ghi nổi một bàn. Tương tự, Abraham cũng bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn.

Đá 'phá' thế này, Batshuayi đang tự đẩy mình khỏi Chelsea - Bóng Đá

 Ngược lại, Giroud dễ dàng ghi 2 bàn trong hiệp hai.

Nếu Abraham còn 'trẻ người non dạ' thì hành động của Batshuayi thật đáng trách. Tiền đạo người Bỉ với 5 bàn thắng trong giai đoạn lượt về mùa trước cho Crystal Palace được xem là ứng cử viên hàng đầu ở vị trí trung phong. Nhưng lối đá đêm qua có thể khiến Batshuayi đánh mất thiện cảm trong mắt HLV Frank Lampard. Đáng nói hơn, Olivier Giroud vào sân trong hiệp hai đã lập một cú đúp nhẹ nhàng. Và Batshuayi nên biết, Giroud dù 32 tuổi, anh vẫn đang là trung phong của Đương kim vô địch World Cup Pháp.

Lampard trong mùa đầu tiên tại Derby đã cho thấy ông đề cao lối chơi tập thể. Batshuayi nếu không thay đổi sẽ không có tương lai tại Chelsea. Hợp đồng của anh cũng chỉ còn 2 năm và The Blues sẵn sàng bán tiền đạo này ngay khi hết án cấm chuyển nhượng.

Thành Đạt | 13:05 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục