Đá như cảm tử quân, Arsenal giành danh hiệu FA thứ 13 trong lịch sử

01:14 Chủ nhật 28/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnArsenal đã chơi một trận với quyết tâm cực cao và chiến thắng giành cho Pháo thủ là một điều xứng đáng.

Arsenal bước vào trận đấu chung kết với những mất mát to lớn nơi hàng phòng ngự. Laurent Koscielny bị cấm 3 trận sau chiếc thẻ đỏ nhận phải trong cuộc đụng độ trước Everton ở vòng 38 giải Ngoại hạng. Trong khi đó, Gabriel Paulista và Shkodran Mustafi đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. 

Arsenal - Bóng Đá

 Sanchez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. 

Ngược lại, Chelsea có đẩy đủ binh hùng tướng mạnh trước trận đánh lớn. Đoàn binh của ông Conte cần một chiếc cúp FA để hoàn tất một mùa giải trong mơ. Với sự tương phản như thế, thật bất ngờ khi Pháo thủ mới là người chủ động trong những phút đầu. 

Họ tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Alexis Sanchez trong một nỗ lực cá nhân đã xộc thẳng vào hàng phòng ngự áo xanh và hạ gục thủ môn Courtois. Trước đó, Aaron Ramsey đã đứng ở tư thế việt vị, nhưng trọng tài chính sau khi hội ý đã quyết định công nhận bàn thắng. 

Có được bàn thắng mở điểm, đội chủ sân Emirates càng đá càng tự tin. Phút 15, Mesut Oezil ghi dấu ấn bằng một pha thoát xuống tinh quái. Đáng tiếc, cú sục bóng của anh lại bị Garry Cahill cản phá ngay trên vạch vôi. 

Ba phút sau, từ một tình huống treo bóng bổng, Danny Welbeck lao vào đánh đầu khá dũng mãnh. Không may, khi thủ thành đối phương đã bó tay, cột dọc lại cứu thua cho Chelsea. 

Sau 20 phút đầu co mình phòng thủ, đội bóng của ông Conte bắt đầu tấn công nhiều hơn. Họ suýt làm rung lưới David Ospina nếu những pha dứt điểm của Diego Costa hay Pedro chuẩn xác hơn. 

Bước sang hiệp hai, Chelsea chơi quyết tâm hơn. Họ dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc, khi khí thế đang lên, Vitor Moses lại ngã vờ trong vòng cấm đối thủ để lãnh thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa Chelsea chỉ chơi với 10 người trong 20 phút còn lại của trận đấu. 

Tuy nhiên, Costa đã giúp Chelsea vượt khó ở phút 77 khi có một pha volley tung lưới Ospina. Hai phút sau, Olivier Giroud căng ngang vừa tầm để Ramsey đánh đầu thành bàn, tái lập thế dẫn bàn cho Pháo thủ. 

Trong những phút cuối cùng, cả hai đều liên tiếp có những cơ hội mười mươi, đáng tiếc sự vô duyên của chân sút hai bên khiến trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1. Thắng trận Arsenal an ủi phần nào với danh hiệu FA Cup, còn Chelsea - họ cũng không phải quá buồn khi đã có một mùa giải cực kì thành công.  

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: 

Arsenal: Sanchez 5', Ramsey 79'

Chelsea: Costa 77'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Ospina; Holding, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Oxlade-Chamberlain; Ozil, Sanchez; Welbeck

SUBS: Cech, Elneny, Coquelin, Iwobi, Lucas, Walcott, Giroud.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Costa, Hazard

SUBS: Begovic, Zouma, Ake, Terry, Fabregas, Willian, Batshuayi. 

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 00:22 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục