Đã đến lúc Thiên thần toả sáng nơi đất Quỷ

17:05 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnManchester United nhiều khả năng sẽ thay thế vị trí của Jesse Lingard bằng một tài năng trẻ.

Manchester United đang sở hữu khá ít phương án trên hàng công, đặc biệt là ở vị trí số 10. Vai trò này đã được rất nhiều người hâm mộ thảo luận trong vài tuần gần đây, sau những màn trình diễn không thể tệ hại hơn của Jesse Lingard. Trong suốt 2.316 phút thi đấu cho Quỷ đỏ từ mùa trước đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Anh chỉ đóng góp vỏn vẹn 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ.

Hiển nhiên Man United vẫn còn những sự lựa chọn khác thay vì Lingard như Juan Mata hay Andreas Pereira, hai cái tên sở hữu khả năng chuyền bóng tốt cũng như có được một tư duy sáng tạo. Nhưng thể lực của Mata bên cạnh việc không thể chơi trọn vẹn 90 phút, anh cũng chẳng thể thích nghi tốt với phong cách phản công chớp nhoáng của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Trong khi đó, chiến lược gia người Na Uy có vẻ như muốn để Pereira dạt sang cánh phải, một điểm yếu khác của hàng công Quỷ đỏ.

Với bối cảnh hiện tại, cũng như việc ưu tiên phát triển các tài năng trẻ của Solsa, thù nhiều khả năng đây sẽ là một mùa giải bùng nổ cho Angel Gomes. Trong trận đấu kín của Man United hôm thứ ba, Gomes đã đóng góp được một bàn thắng trong chiến thắng 3-1, màn trình diễn này càng khiến cho người hâm mộ nóng lòng muốn thấy Gomes có mặt trong đội hình chính thức.

 - Bóng Đá

 Gomes đã sẵn sàng toả sáng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ này đã có bốn lần ra sân cho đội một, và hầu hết chơi như một tiền vệ lệch trái. Nhưng nhìn vào phong cách thi đấu cũng như hồ sơ của Gomes ở học viện, thì vị trí phù hợp nhất với anh là một "số 10". Không những ghi bàn và kiến tạo, khả năng nhận thức được không gian còn giúp cầu thủ 18 tuổi này luôn chọn đúng vị trí thích hợp để nhận những đường chuyền từ đồng đội, dù anh có đang đứng trong hàng phòng ngự đối phương. Một yếu tố khác để chơi như một số 10 trong hệ thống của Solsa là phải thường xuyên pressing, giành lại bóng và triển khai phản công nhanh nhất có thể. Những phẩm chất trên đều được Gomes thể hiện rõ ràng ở đội trẻ, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với U21 Rotherham United đầu tháng này.

 - Bóng Đá

Gomes có được Solsa tin tưởng?

Nhìn chung, khá dễ hiểu khi người hâm mộ Quỷ đỏ lại trông chờ vào Angel Gomes nhiều đến thế. Màn trình diễn trong giai đoạn tiền mùa giải cũng đã khẳng định anh có khả năng thích nghi tốt thế nào với đội một. Với những sự lựa chọn hạn chế và cũng không mấy hiệu quả cho vai trò cầu thủ sáng tạo, có lẽ đây là thời điểm tốt nhất để Ole trao cơ hội cho "Thiên thần nhỏ".

Huỳnh Phong | 16:00 30/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục