Đã đến lúc Solskjaer thải loại "thanh kiếm rèn mãi không bén" của M.U

15:00 Thứ năm 03/12/2020

TinTheThao.com.vnMột trong những gương mặt gây thất vọng nhất ở trận thua 1-3 của Quỷ đỏ thành Manchester trước Paris Saint-Germain.

 

 Solskjaer phát biểu về Fred

Sự thất vọng mang tên Anthony Martial

Manchester United vừa thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/21. Dù trước khi cuộc đấu này diễn ra, giới chuyên môn và truyền thông quốc tế nhận định, Quỷ đỏ là đội chiếm ưu thế hơn, chí ít là về mặt tinh thần.

Cục diện trên sân thậm chí cũng không quá nghiêng về PSG, khi mà các học trò của Ole Gunnar Solskjaer vẫn tạo ra nhiều tình huống bóng nguy hiểm, uy hiếp khung thành Keylor Navas. Đồng thời, khu trung tuyến là nơi mà hai đội thường xuyên va chạm và có nhiều màn chạm trán khốc liệt, cho thấy tính chất căng thẳng của cuộc đấu này.

Đã đến lúc Solskjaer thải loại

Các học trò của Solskjaer đã chơi không quá lép vế trước PSG.

Thực tế, tỷ số 1-3 không phản ánh chân thực những gì mà Man Utd tạo ra trước PSG. Có ít nhất 2 tình huống dẫn đến bàn thắng bị các cầu thủ của Solsa bỏ lỡ. Trong đó, Anthony Martial chính là cầu thủ để lại nhiều nỗi tiếc nuối nhất. Có cơ hội đối mặt với Keylor Navas, tiền đạo người Pháp lại sút bóng lên trời.

Đây không phải là trận đấu đầu tiên, Anthony Martial gây thất vọng đến như vậy. Những thống kê chân thực chỉ ra rằng, sau 10 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, cựu sao AS Monaco không có bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào cho Quỷ đỏ. Với một tiền đạo được đặt nhiều kỳ vọng như Martial, đây là sự sa sút phong độ đáng báo động.

Man Utd thật sự cần những "thanh gươm sắc bén" 

Thua PSG, Man Utd vẫn còn quyền tự quyết nếu ở lượt đấu cuối, họ giành được kết quả có lợi trước RB Leipzig. Tuy nhiên, gục ngã trước Gã khổng lồ nước Pháp cũng phản ánh rất nhiều vấn đề tồn đọng của đoàn quân Solskjaer. Trong đó, khâu ghi bàn là điểm yếu nhất. Việc tận dụng cơ hội có được của các chân sút bên phía Quỷ đỏ đang rất kém cỏi. Bàn thắng duy nhất do công của Marcus Rashford cũng đến từ tình huống bóng chạm chân cầu thủ đối phương, đổi hướng và đánh lừa được Keylor Navas.

Đã đến lúc Solskjaer thải loại

Martial là đại diện cho một ngày mà hàng công Quỷ đỏ thi đấu tệ.

Với một đội bóng giàu tham vọng như Man Utd, việc sở hữu những tiền đạo đẳng cấp, chớp thời cơ và săn bàn sắc bén là ưu tiên hàng đầu. Trong số những ngôi sao tấn công mà chiến lược gia người Na Uy hiện có trong tay, ngoại trừ chữ ký Odion Ighalo, Martial là cái tên đang rất đáng báo động trên hàng công Man Utd. Ngay cả một ngôi sao mới cập bến như Edinson Cavani cũng tỏa sáng và có nhiều đóng góp hơn chân sút người Pháp.

Trước đây, truyền thông Anh quốc mổ xẻ rất nhiều về vấn đề Martial "lười chạy chỗ", nhưng lại hiệu quả trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Giờ đây, tiền đạo sinh năm 1996 thậm chí vừa lười chạy chỗ, lại vừa thiếu sắc bén trong việc ghi bàn.

Đã đến lúc Solskjaer thải loại

Martial đang chững lại và sa sút không phanh.

Man Utd cần nhìn về tương lai và mau chóng có những bản hợp đồng đắt giá để bổ sung hàng công, nếu muốn cạnh tranh danh hiệu thật sự, đồng thời mau chóng quay trở lại đỉnh cao. Những "thanh kiếm rèn mãi không bén" như Anthony Martial chắc chắn sẽ cần Solskjaer và BLĐ Quỷ đỏ xem xét thải loại.  

Minh Trí | 14:30 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục