"Đã đến lúc không nên nhìn đâu cũng thấy cầu thủ Việt Nam không đủ sức"

11:18 Thứ sáu 29/05/2020

TinTheThao.com.vnChuyên gia Đoàn Minh Xương vừa lên tiếng về tình hình thể lực, thể trạng của các cầu thủ Việt Nam ngày nay.

Trong khoảng thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam đã liên tiếp gặt hái được những thành công ở đấu trường châu lục và khu vực với những chiến tích như về nhì tại giải U23 Thường Châu, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019. Tuy nhiên, theo những chia sẻ từ HLV Park Hang-seo, ông vẫn cảm thấy quan ngại khi thể hình, thể lực các cầu thủ của chúng ta vẫn còn là một điểm yếu cần khắc phục.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, vấn đề này cũng đang dần tìm ra cách giải quyết. Phát biểu trên Thanh Niên, ông nói: "Trường hợp của Đoàn Văn Hậu nhờ đi châu Âu được huấn luyện thể lực và dinh dưỡng chuyên nghiệp của Heerenveen, phần thân trên phát triển quá tốt nên trở về chơi SEA Games tì đè, tranh chấp thắng các đối thủ trong khu vực là minh chứng cho thấy CLB Việt Nam nếu chú trọng phát triển thể lực cho cầu thủ thì chúng ta sẽ có rất nhiều cầu thủ có thể hình đẹp, thân trên mạnh mẽ như Hậu.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng từ trường hợp của Văn Hậu, có thể thấy các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển thể hình, thể lực hơn nữa.  

Đã đến lúc không nên nhìn đâu cũng thấy cầu thủ Việt Nam không đủ sức chơi cường độ cao, thiếu sức bền, sức mạnh trong thi đấu gây cho không chỉ ông Park và người hâm mộ lo lắng. Muốn thay đổi cần phải đồng bộ, cả một hệ thống từ trung tâm đào tạo, CLB đến đội tuyển. Đó là trách nhiệm của VFF". 

Anh Nguyễn | 10:45 29/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục