Đã đến lúc Julian Weigl giành lấy suất đá chính ở khu trung tuyến của Dortmund?

15:56 Thứ tư 07/08/2019

TinTheThao.com.vnJulian Weigl đã có trận đấu xuất sắc trước Bayern Munich tại siêu cúp nước Đức. Đã đến lúc anh đứng ra giành lấy một suất đá chính tại khu trung tuyến trong mùa tới.

Vị trí không rõ duy nhất trong đội hình chính của Borussia Dortmund dưới thời HLV Lucien Favre đang là vai trò đá cặp bên cạnh Axel Wtisel ở khu trung tuyến. Mùa giải vừa rồi, chiến lược gia người Thụy Sỹ thường tin dùng Thomas Delaney. Dẫu cho tiền vệ người Đan Mạch chơi ổn nhưng hiệu quả thi đấu của anh vẫn không nằm ở mức tốt nhất có thể đóng góp vào lối chơi toàn đội.

Delaney là mẫu cầu thủ thi đấu thiên về thể chất, phong cách trái ngược với triết lý chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng mà Dortmund đang theo đuổi. Hơn nữa, cựu cầu thủ Bremen cũng không bậc thầy chuyền bóng, người sở hữu các đường tỉa tót chết người. Vì thế, nếu HLV Favre tìm được cái tên thích hợp hơn xếp bên cạnh Wtisel, Dortmund sẽ đáng xem hơn nhiều trong mùa tới.

Has Julian Weigl climbed back into Borussia Dortmund’s best XI? - Bóng Đá

 Weigl xứng đáng được trao nhiều cơ hội vào mùa tới ở khu trung tuyến.

Khi đó, vào thời điểm hiện tại, Julian Weigl rõ ràng là cái tên thích hợp hơn cả. Có sở trường là thi đấu tiền vệ nhưng cầu thủ người Đức lại ít người ông thầy người Thụy Sỹ tin dùng trong vai trò đó ở mùa bóng vừa rồi. Bởi chấn thương của cựu sao 1860 Munich đã khiến Favre sử dụng anh ở vị trí trung vệ là chủ yếu. Mùa giải tới sẽ là câu chuyện khác khi Weigl đã trải qua giai đoạn giao hữu xuất sắc, trong đó có cả trận đấu ấn tượng gặp Bayern mới đây.

Tiền vệ sinh năm 1995 là mẫu cầu thủ giỏi về khả năng kiểm soát cũng như chuyền bóng. Bên cạnh khả năng tạo thành "gọng kìm" của với Witsel giúp đội nhà đánh chặn từ xa, Weigl còn biết cách tung ra nhiều đường chuyền xuyên tuyến xé toang hàng thủ đối phương. Chỉ một đường chuyền, tiền vệ người Đức đã giúp Dortmund chuyển trạng thái từ thủ sang công một cách nhanh chóng. Với câu lạc bộ ưa thích nhũng miếng đánh trực diện như á quân Bundesliga, khả năng của số 33 càng có thêm nhiều đất dụng võ.

Has Julian Weigl climbed back into Borussia Dortmund’s best XI? - Bóng Đá

 Điểm mạnh của tiền vệ người Đức là khả năng phân phối bóng.

Điểm mạnh nhất của Weigl là cầm bóng nhưng nếu không có được điều đó, anh vẫn hoàn thành tốt vai trò bản thân mà nổi trội nhất nằm ở tư duy phán đoán. Ngôi sao người Đức nắm rõ được thời điểm để cắt bóng, áp sát, gây áp lực với đối thủ để giành lại quyền kiểm soát cũng như điều đó giúp ích cho Weigl rất nhiều khi phòng ngự. Bản hợp đồng 2.5 triệu euro của Dortmund luôn bảo đảm không cho các ngôi sao tấn công bên phía đội bạn có quá nhiều khoảng trống gây sóng gió trước vòng cấm.

Thực ra, dưới thời HLV Thomas Tuchel, Weigl là cái tên quan trọng. Tuy nhiên, điều đó đã không còn được duy trì vào lúc này. Dẫu vậy, mùa giải tới, cờ có vẻ đã lại đến tay tiền vệ người Đức và đây là cơ hội tốt để anh khẳng định giá trị bản thân thêm lần nữa.

(Bundesliga)

Video khả năng của Delaney:

Lữ Phong | 15:25 07/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục