Đã đến lúc Barca nên để "công thần" nghỉ ngơi

09:27 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnSergio Busquets đang dần bước đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Vì vậy, Barcelona cần tìm một nhân tố mới để thay thế vị trí của anh.

Thất bại cay đắng trong trận bán kết lượt về Champions League với Liverpool đã lộ rõ những điểm yếu cố hữu trong đội hình Barcelona, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Họ không thể nào tranh chấp cũng như duy trì đủ áp trước một tuyến giữa cực kỳ linh hoạt và giàu ý tưởng bên phía The Kop.

Sergio Busquets đang dần cho thấy vấn đề tuổi tác, khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu hợp lý vốn được biết đến như thương hiệu của cầu thủ 30 tuổi, hoàn toàn không được phát huy trong cuộc chạm trán với Liverpool.

Sergio Busquets bị CĐV đổ lỗi - Bóng Đá

 Busquets thi đấu rất mờ nhạt trong trận đấu lượt về với Liverpool.

Anh trở nên chậm chạp, thường xuyên để mất bóng ở trước khu vực 16m50 và đưa đội nhà vào những tình thế khó khăn. Kết quả đáng thất vọng của Barca tại Champions League khiến Busquets cùng các đồng đội bị người hâm mộ la ó, huýt sáo rất nhiều trong cuộc chạm trán với Getafe hồi cuối tuần qua.

Tiền vệ người Tây Ban Nha luôn được biết đến với những đóng góp thầm lặng, cố gắng điều khiển trận đấu theo ý đồ HLV. Anh được phát hiện và trọng dụng kể từ thời Pep Guardiola. Hiện tại, không có nhiều ngôi sao có thể chơi theo phong cách của ngôi sao 30 tuổi. 

Rất nhiều người đổ lỗi cho Busquets về thất bại ở Anfield, tuy nhiên điều này khá bất công đối với anh. Bởi Busquets đã trải qua những thăng trầm cùng đội bóng xứ Catalan trong suốt một thập kỷ qua và giúp họ giành vô vàn danh hiệu cao quý.

Có lẽ đã đến lúc Blaugrana nên tìm một nhân tố thay thế cầu thủ 30 tuổi. Hiện tại, có một vài lựa chọn rất khả dĩ như Rodri của Atletico Madrid hay bản hợp đồng được ký kết vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, Frenkie de Jong.

Trường Sơn | 08:30 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục