Đã có những cú sốc ở Grand Slam

18:26 Thứ ba 17/01/2017

TinTheThao.com.vnSimona Halep chính là một trong những tay vợt gây thất vọng nhiều nhất tại Australian Open 2017.

631774180

 Halep sớm dừng bước ở Australian Open 2017. Ảnh: Internet.

Không phải chờ đợi quá lâu, cú sốc đã xảy ra ngay trong những ngày thi đấu đầu tiên ở Australian Open. Tay vợt nữ từng đoạt ngôi á quân Roland Garros, Simona Halep thúc thủ trước tay vợt ngoài top 50 thế giới Shelby Rogers.

Trong sự nghiệp còn khá khiêm tốn của mình, Shelby Rogers chưa bao giờ vượt quá vòng 1 ở đấu trường Australian Open. Thậm chí, trong lần duy nhất tham dự vòng 1 Australian Open hồi năm 2015, cô cũng đã để thua trước một tay vợt kém tên tuổi là Ajla Tomljanovic sau 3 ván đấu.

Không thể tham gia Úc mở rộng năm ngoái vì  chấn thương, Rogers không được xem trọng trong trận đấu chống lại tay vợt cựu hạng 2 thế giới người Rumani Simona Halep. Nhưng cô đã bất ngờ giành chiến thắng với điểm số thuyết phục là 6-3 và 6-1, để biến kỷ niệm ngọt ngào trên sân Trung tâm Rod Laver Arena sáng hôm qua trở thành chiến thắng đầu tiên của cô trước một đại biểu ưu tú của “tốp 5 thế giới”. Với chiến thắng này, Rogers cũng giành được quyền lọt vào vòng 2 của đấu trường Australian Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Halep dũng cảm thừa nhận: “Rõ ràng, đối thủ của tôi, cô ấy đã chơi rất tốt. Cô ấy đã thi đấu một trận đấu có chất lượng, tiêu chuẩn rất cao. Còn tôi thì lại bị đau ở đầu gối (Halep đã phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc vết thương ở đầu gối sau khi để thua ván đấu mở màn). Đối với bản thân tôi, trong ván đấu thứ 2, rất khó để di chuyển thêm nữa. Nhưng sao cũng được, không phải đó là lý do tôi thua trận, đối thủ của tôi hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Cô ấy đã chơi rất chủ động và quyết liệt, cô ấy đánh bóng rất mạnh”.

Rõ ràng, Halep đã có màn khởi đầu mùa giải năm nay không được như ý, cô đã để thua 2/3 trận đấu đầu tiên. Khi được các phóng viên hỏi rằng, liệu cô có tính đến chuyện bỏ cuộc trong trận đấu một chiều với Rogers, Halep đã phủ nhận điều đó: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ cuộc khỏi bất kỳ giải đấu nào, bởi vì đó không phải là con người của tôi. Nhưng tôi đã cố gắng. Tôi đã phải tiêm thuốc kháng viêm trước khi tham gia trận đấu này. Mấy ngày trước cũng vậy. Khi cơ thể bạn bị căng cứng vì trận đấu, vì áp lực, mọi thứ càng lúc càng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, chỗ đau ở đầu gối của tôi càng lúc càng đau hơn. Và đó là lý do, tôi đã không thể thi đấu như mong muốn."

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, Lucas Pouille bất ngờ thua 6-0, 3-6, 6-3 và 6-4 trước tay vợt vô danh Shelby Rogers. Một kết quả quá bất ngờ, vì trong những ngày này, Pouille đang được xem là niềm tự hào mới của làng quần vợt nam nước Pháp, anh trở thành đại biểu mới thay thế cho những gương mặt “cũ rích” và xa xưa như là Jo-Wolfried Tsonga, Richard Gasquet hay là Gael Monfils…

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:30 17/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục