Đã có cú sốc ở Dubai Tennis Championship

16:05 Thứ năm 23/02/2017

TinTheThao.com.vnKaroline Pliskova là tay vợt "số má" đầu tiên phải nói lời chia tay giải đấu ở Dubai.

Karolina_Pliskova_(18859811746)

 Pliskova gây thất vọng lớn với giới chuyên môn. Ảnh: Internet.

Đang chơi cực kỳ thăng hoa trong giai đoạn gần 2 tháng đầu mùa giải năm nay, màn trình diễn ấn tượng của Karolina Pliskova đột nhiên bị chặn đứng ngay từ vòng đấu thứ 2 của giải Dubai Championships 2017.

Tay vợt hạng 3 thế giới – hiện cũng đang là Đương kim Á quân của US Open – đã bất ngờ để thua tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic (hạng 31 thế giới) với điểm số 3-6 và 4-6, đành sớm chấp nhận bị loại ở giải đấu mà cô được xem là một ứng viên hàng đầu. Đây mới là trận thua thứ 2 của Pliskova trong mùa giải năm nay, cô gái sinh năm 1992 người CH Séc đã giành được 15 trận thắng kể từ đầu mùa.

Pliskova tuy đang là tay vợt “xếp dưới 2 người, nhưng trên cả vạn người” – trên  bảng điểm của WTA, cô chỉ đứng sau “Nữ hoàng WTA” Serena Williams và “Tể tướng” Angelique Kerber, người đang có tham vọng đăng quang ở Dubai để soán ngôi số 1 thế giới từ tay Serena – nhưng vẫn là đối thủ “đầy duyên nợ” với Mladenovic. Tay vợt người Pháp từng đánh bại Pliskova ngay trong lần giáp mặt đầu tiên giữa 2 người – thắng với điểm số 6-3, 7-5 ở vòng 32 của giải Kremlin Cup (Moskva) hồi năm 2014.

Sau đó, Pliskova liên tục giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần đây, nhưng đó đều là những kết quả vô cùng khó khăn – thắng 6-2, 7-6 (8-6) ở bán kết của AEGON Classic 2015; và đặc biệt là thắng với điểm số nghẹt thở 6-3, 4-6, 16-14 trong trận đấu mở màn của chung kết Fed Cup 2016, trận đấu mà Pliskova cùng Barbora Strycova trở thành “người hùng quốc gia”, đưa đội tuyển nữ  CH Séc đăng quang ngôi vô địch Fed Cup lần thứ 5/6 mùa giải gần đây. Do vậy, kết quả mới nhất có thể xem như là “sự báo phục hợp lý” mà Mladenovic dành tặng lại cho Pliskova.

Trong trận đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn 1 tiếng 15 phút đồng hồ, Plisvkoa tỏ ra hoàn toàn thua sút đối thủ của mình, để thua đến 4 break-point và cũng chỉ đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công ở mức dưới trung bình là 47%. Sau đó, cô buộc phải thừa nhận: “Rõ ràng, tôi không thể có cảm giác một chút nào với lối chơi của bản thân tôi. Điều kiện thi đấu ở đây hoàn toàn khác biệt nếu so sánh  với điều kiện thi đấu ở Doha. Tôi mới chỉ trải qua đúng 1 buổi tập ở đây, đó là buổi tập ngày hôm qua. Nhưng rõ ràng, đối thủ của tôi đã chơi tốt...

...Tôi nghĩ, tinh thần của tôi vẫn ở ngoài sân đấu. Tôi cũng vẫn cố gắng, ngay cả khi ở trong tình thế bất lợi ở ván đấu thứ  2. Nhưng đơn giản là tôi chơi rất tệ, không có gì nhiều về màn trình diễn của tôi mà các bạn có thể bình luận về nó. Giống như là, tôi vẫn có cơ hội trong ván đấu thứ 2 tôi đã có cơ hội để vượt lên dẫn 5-4, nhưng Mladenovic đã chơi rất hay ở những điểm số quan trọng. Còn tôi, hầu như không tạo ra được bất kỳ điều gì, chỉ vài cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, vậy thôi”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:05 23/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục