Đá ba tiền đạo, HLV Park Hang-seo chơi tất tay trước "gã khổng lồ" Iran

17:19 Thứ bảy 12/01/2019

Việc bố trí 3 cái tên đá cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam gồm Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức, HLV Park Hang-seo hướng đến thế trận đôi công.

So với đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp Iraq, HLV Park Hang-seo thay đổi 2 vị trí là tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường bằng tiền vệ Đức Huy. Bên cạnh đó ở hành lang cánh, Văn Hậu được trở lại đá thay cho Hồng Duy trong trận đấu hôm nay.

 - Bóng Đá

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam.

Như vậy, dù phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh như Iran, ĐT Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Tuy nhiên, người đá cao nhất bên phía ĐT Việt Nam chính là tiền đạo Công Phượng. Trong khi đó, Quang Hải và Văn Đức thi đấu bám neo, chơi lùi ngay phía sau Phượng.

HLV Iraq khen Công Phượng - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo bố trí 3 tiền đạo Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng. 

Bên cạnh đó, Hải và Đức có thể lùi về biên, bịt kín những đường lên bóng của Iran và hỗ trợ tối đa cho Văn Hậu và Trọng Hoàng nơi hàng thủ. Có thể nói, cách bố trí đội hình của HLV Park Hang-seo cho thấy ĐT Việt Nam không hoàn toàn chơi phòng ngự thụ động. Nếu có cơ hội những cái tên như Quang Hải hay Văn Đức, thậm chí Trọng Hoàng, Văn Hậu vẫn có thể hỗ trợ tấn công cho đồng đội tuyến trên.

 - Bóng Đá

 

Điều quan trọng và đáng lo ngại nhất với ĐT Việt Nam lúc này chính là vấn đề thể lực. Trước một Iran chơi khoa học, có thể lực, thể hình và đẳng cấp thế giới, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong bóng đá không phải đội bóng nào mạnh cũng giành chiến thắng. Nếu tận dụng tốt cơ hội và có được một chút may mắn, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ lật đổ gã khổng lồ mang tên Iran.

ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm - Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng - Đoàn Văn Hậu, Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng - Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức.

Phương Nam | 17:05 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục