'Cứu vớt' Barca, Gerard Pique đi vào lịch sử Champions League

19:33 Thứ năm 05/11/2020

TinTheThao.com.vnTrung vệ sinh năm 1987 đã lập được một kỷ lục đáng nhớ với bàn thắng vào lưới Dynamo Kyiv.

Vừa qua, Barcelona đã có cuộc tiếp đón Dynamo Kyiv trên sân nhà. Dù chỉ phải gặp một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, song Barca phải rất vất vả mới đánh bại được đại diện đến từ Ukraine với tỷ số 2-1. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, có lẽ Gã khổng lồ xứ Catalunya đã phải chia điểm, thậm chí là phơi áo ngay tại Camp Nou.

Bên cạnh Ter Stegen, một cái tên khác cũng sắm vai công thần cho Blaugrana trong cuộc đấu này là trung vệ Gerard Pique. Nhận đường chuyền từ tài năng trẻ sinh năm 2002 Ansu Fati, Pique đã có pha đánh đầu chuẩn mực làm tung lưới Dynamo Kyiv. 

Gerard Pique là trung vệ ghi nhiều bàn thứ 2 ở C1 - Bóng Đá

Gerard Pique đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Barca chiến thắng Dynamo Kyiv.

Với bàn thắng này, công thần của Barca trở thành cầu thủ phòng ngự có số bàn thắng nhiều thứ 2 trong lịch sử Champions League (15), ngang bằng với thành tích của huyền thoại Real - Ivan Helguera. Cho đến lúc này, người đang nắm giữ ngôi vị số một cũng là một tượng đài bất tử khác của Los Blancos - Roberto Carlos (16).

Ở một diễn biến khác, sau trận đấu vừa qua, Gerard Pique đã có những phát biểu đáng chú ý về tình hình của đội bóng chủ quản: "Có một xu hướng rất rõ ràng là mọi thứ trở nên tồi tệ hơn qua mỗi năm. 

Chúng tôi không có nhiều thời gian, nhưng chúng tôi cần nhiều thứ để cải thiện thành tích.

Sẽ có ngay một hội đồng quản trị mới và rất nhiều thay đổi trong những tháng tới."

Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Barca tại các vòng 16 đội Champions League:

 
Anh Tú | 19:03 05/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục