Cựu vô địch F1 "vừa giận vừa thương" Vettel

11:20 Thứ sáu 30/06/2017

TinTheThao.com.vnJenson Button cho rằng FIA (Liên đoàn đua xe thế giới) không nên đưa ra thêm bất kỳ hình phạt nào cho Sebastian Vettel sau vụ va chạm với Lewis Hamilton ở Azerbaijan GP.

Chặng đua Azerbaijan GP ở Baku hồi đầu tuần đã diễn ra vô cùng kịch tích, máu lửa và hấp dẫn. Đỉnh điểm là vụ va chạm giữa 2 đại kình địch Sebastian Vettel và Lewis Hamilton.

Theo đó, sau tình huống chiếc Mercedes của Hamilton bất ngờ giảm tốc độ khiến Vettel phải phanh gấp để tránh va chạm. Cho rằng "mũi tên bạc" cố tình chơi xấu, tay đua Ferrari đã phóng xe lên để phàn nàn rồi đánh lái sang phải tông vào hông chiếc W09 của Hamilton.

vettek

 Tình huống Vettel "trả đũa" Hamilton. 

Hành vi của Vettel khiến trọng tài đưa ra án phạt 10 giây dừng trong khu kỹ thuật, trong khi Hamilton được xác nhận là không cố ý giảm tốc độ ở tình huống trước đó.

Bên cạnh đó, cú "trả đũa" còn khiến tay đua Ferrari phải đối mặt với một buổi điều trần với FIA (Liên đoàn đua xe thế giới) diễn ra vào ngày 3 tháng 7 tới đây. Nếu FIA xử mạnh tay thì nhiều khả năng một án phạt nặng hơn đang chờ đón tay đua người Đức.

Chứng kiến việc FIA quyết làm rõ hành động của Vettel, cựu vô địch thế giới - Jenson Button lên tiếng bảo vệ đàn em. "Azerbaijan GP là một chặng đua rất đáng để theo dõi. Nó hội tụ đủ yếu tố kích thích và đầy cảm xúc. Những gì Vettel đã làm quả là ngớ ngẩn song anh ấy đã bị trừng phạt. Mọi việc có lẽ nên được bỏ qua," Button chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 11:00 30/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục