Cựu vô địch F1 bị đe dọa tính mạng

16:23 Chủ nhật 10/06/2012

Nhà vô địch F1 năm 1997, Jacques Villeneuve, bị đe dọa tính mạng sau khi anh lên tiếng phản đối các cuộc biểu tình của sinh viên tại Montreal, Canada.

Jacques Villeneuve.

Giữa tuần qua, 37 người đã bị cảnh sát bắt giữ khi họ tiến hành một cuộc diễu hành khỏa thân trên đường phố. Đây là một phần trong chiến dịch phản đối chính quyền tỉnh Quebec tăng học phí kéo dài suốt 3 tháng qua.

Quy mô các cuộc biểu tình đã bắt đầu leo thang khi cảnh sát được phép trấn át người biểu tình và kết quả là cho đến nay có gần tổng cộng 3.000 người bị bắt giữ.

Do biểu tình kéo dài nên giải đua Công thức I đang diễn ra ở Montreal cũng đã bị ảnh hưởng. Tình hình đó đã buộc Villeneuve phải lên tiếng khi anh giữ vai trò bình luận viên cho Sky Sports. “Đã đến lúc mọi người thức tỉnh và ngừng lại các việc làm của mình. Mọi chuyện kéo dài đã qúa lâu,” Villeneuve phát biểu.

Những bình luận từ Villeneuve, một người dân Quebec thực thụ đã khiến cộng đồng ở đây phản ứng dữ dội. Theo CBC News thì ngoài những chỉ trích nhằm vào Villeneuve trên Twitter, cựu tay đua Công thức I còn nhận được những đe dọa qua email.

Dự báo tại cuộc đua chính diễn ra trong ngày hôm nay, người biểu tình sẽ chặn con đường cao tốc dẫn vào đường đua nằm ở Ile Notre Dame. Trước đó, các nhà tổ chức cũng đã phải hủy bỏ sự kiện giao lưu cùng các CĐV mặc dù họ có thể thu về khá nhiều tiền khi có đến 50.000 người tham dự.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục