Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam "đóng đinh" trận đấu, Thanh Hóa nguy kịch

20:07 Thứ bảy 21/09/2019

Bàn thắng duy nhất của Phan Văn Long giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Thanh Hóa với tỉ số 1-0 tại vòng 24 V-League 2019.

Tại vòng 24 V-League, Thanh Hóa hành quân tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng với mục tiêu phải có điểm nếu như không muốn chìm sâu trong khủng hoảng và thất thế ở cuộc chiến trụ hạng.

ĐN - Thanh Hóa - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng đánh bại Thanh Hóa trên sân Hòa Xuân. Ảnh: Viết Định.

Đã có một số lợi thế cho Thanh Hóa trước khi trận đấu này diễn ra, bởi đội chủ nhà SHB Đà Nẵng sẽ không có được sự phục vụ của chân sút Đỗ Merlo vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong khi đó, đội trưởng Hoàng Minh Tâm cũng không thể ra sân do gặp chấn thương.

Trong khi đó, Thanh Hóa cũng tung ra sân một ngoại binh duy nhất là tiền đạo Rimario. Vì vậy, trong suốt khoảng 45 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt vì hai đội không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành lẫn nhau.

Cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp 1 thuộc về Thanh Hóa khi Rimario có bóng trống trải trong vòng 16m50 SHB Đà Nẵng, nhưng cú sút của tiền đạo này lại trúng ngay vị trí Thanh Bình đã chọn sẵn. Vì vậy, 0-0 là tỉ số trong suốt 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, dù HLV Mai Xuân Hợp lẫn HLV Lê Huỳnh Đức đều đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự, nhưng điều này không giúp cho trận đấu trở nên khởi sắc hơn.

Trận đấu vẫn diễn ra với nhịp độ chậm như trong suốt hiệp 1, các cơ hội mà hai đội tạo ra về phía nhau cũng không thật sự rõ rệt để có thể dẫn đến bàn thắng.

Khi khán giả Hòa Xuân nghĩ về một kết quả hòa thì đúng vào phút bù giờ, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, tuyển thủ Anh Tuấn có pha tỉa bóng thông minh cho Phan Văn Long băng xuống nhận bóng. Sau đó, Văn Long tung ra cú sút "cháy lưới" thủ môn Bá Sơn để giúp SHB Đà Nẵng mở tỉ số 1-0.

ĐN - Thanh Hóa - Bóng Đá

 Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam ghi bàn ấn định tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Bàn thắng được ghi vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu nên khiến cơ hội cho Thanh Hóa chuộc lỗi là không có.

Thất bại trên sân Hòa Xuân khiến Thanh Hóa có nguy cơ rất lớn phải đi play-off.

Ghi bàn: Phan Văn Long (90+3')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Nhật Tân, Tiến Dụng, Công Nhật, Thanh Thịnh, Anh Tuấn, Trọng Hoá, Thanh Hải, Huy Toàn, Bernando, Gassissou.

Thanh Hoá: Bá Sơn, Văn Nam, Minh Tùng, Văn Đại, Văn Nam, Hữu Dũng, Thế Dương, Trọng Hùng, Văn Thắng, Đình Tùng, Rimario.

Viết Định | 19:20 21/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục