Cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến “kích hoạt” bóng đá phong trào

10:55 Thứ hai 17/06/2019

Be Champions League 2019 khu vực phía Nam giải đấu phong trào khiến các cầu thủ háo hức, bởi không chỉ được tranh tài ở sân chơi lành mạnh mà sự có mặt của cựu tiền đạo ĐTQG Việt Nam Trần Minh Chiến.

Giải đấu với ý nghĩa mang đến sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, sự giao lưu và đoàn kết giữa các đối tác. Với sự thành công của giải khu vực phía Bắc, giải khu vực phía Nam nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía đối tác tài xế với số lượng cầu thủ đăng ký lên đến hơn 1.000 hồ sơ chỉ sau chưa đầy 1 tháng đăng ký. Sau quá trình kiểm duyệt sơ khảo thì 16 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn để bước vào giải đấu chính thức của Be Champions League 2019. Hơn 200 cầu thủ của các đội sẽ thi đấu trong hơn 1 tháng để chọn ra nhà vô địch.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ tranh tài quyết liệt sôi nổi ở giải đấu khu vực phía Nam. Ảnh: Hữu Phạm. 

Trong ngày khai mạc sự góp mặt của cựu tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam - Trần Minh Chiến. Nhà vô địch Cúp QG 2018 với B.Bình Dương đang giữ vai trò huấn luyện tại Bà Rĩa Vũng Tàu và được biết đến nhờ sự tâm huyết với các dự án bóng đá cộng đồng. HLV Minh Chiến đến sân chứng kiến giải đấu đã khiến hàng trăm cầu thủ háo hức đến xin chữ ký và chụp ảnh cùng. Cựu tiền đạo danh tiếng của ĐTQG ngày nào vẫn có sức hút lớn đối với các cầu thủ phong trào.

HLV Trần Minh Chiến nói: “Đối với người làm bóng đá như tôi, để có cầu thủ giỏi thì phải có sự kết hợp đồng thuận từ bản thân các em, phụ huynh, gia đình, các lớp bóng đá học đường, trung tâm, năng khiếu đào tạo bài bản. Và đặc biệt là các giải phong trào, sân chơi để các cầu thủ thể hiện khả năng.

 - Bóng Đá

HLV Trần Minh Chiến cho rằng phát triển bóng đá phòng trào góp 1 phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: Hữu Phạm. 

Như giải này, tôi nhận thấy nó rất bổ ích cho những người đam mê môn thể thao vua ở cấp độ phong trào. Không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng trưởng thành từ các lò năng khiếu, trung tâm đào tạo lớn này kia mà nhiều cầu thủ chuyên nghiệp của chúng ta hiện tại cũng đi lên từ sân chơi phong trào. Họ cũng là một lực lượng đóng góp tích cực cho sự phát triển của các CLB cũng như của bóng đá Việt Nam.”

Phương Nam | 10:50 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục