Cựu tuyển thủ quốc gia Văn Thị Thanh: Mang con đi học làm HLV

07:15 Thứ tư 04/07/2012

Nổi tiếng khi còn là cầu thủ thi đấu và trưởng thành nhanh chóng, sớm khẳng định được bản lĩnh khi chuyển sang công tác huấn luyện rồi có một gia đình ổn định, Văn Thị Thanh được biết đến là một trong số ít các nữ cầu thủ thành đạt nhất của bóng đá VN thời điểm hiện tại.

Trong số những học viên của lớp đào tạo HLV bóng đá nữ bằng B AFC mà VFF đứng ra tổ chức trong tháng 6 vừa qua có sự góp mặt của Văn Thị Thanh, cựu tiền vệ ĐT bóng đá nữ QG. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa Thanh với các học viên khác, đồng thời cũng chính là các đàn chị, đàn anh, các chú, chuyên gia lão làng chính là ở chỗ không chỉ mình cô đi học mà có tới 3 người trong gia đình.

Số là Văn Thị Thanh vẫn đang trong thời gian nuôi con nhỏ, mới hơn 5 tháng tuổi nên không thể bỏ con ở lại nhà được. Không muốn bỏ lỡ cơ hội học để có một tấm bằng HLV chính quy do AFC cấp, Văn Thị Thanh đành tính đến một giải pháp tình thế là đưa cả con đi theo cùng.

Chưa hết, do cháu bé còn nhỏ nên vẫn cần thêm một người nữa đi theo để trông nom, giữ bé những lúc mẹ Thanh phải lên lớp học lý thuyết hay ra sân thực hành. Thế là bà ngoại cháu, tức mẹ ruột Thanh, lại là chỗ dựa cho nữ cầu thủ này.

Văn Thị Thanh, nữ cầu thủ hiếm hoi có cuộc sống ổn định sau khi nghỉ thi đấu. Ảnh: V.S.I

Nhắc đến kỷ niệm về chuyến đi học kéo dài gần một tháng tại Thủ đô vừa qua, Văn Thị Thanh tâm sự: “Nói chung em cũng mất nhiều thời gian, làm sao để công việc đan xen nhau hài hòa. Nhiều việc lặt vặt quá nên cũng bận bịu nhưng có con thì là chuyện vui nên em thấy không có vấn đề gì và cố gắng thu xếp. Vừa qua, theo học lớp HLV may mà có bà ngoại lên trông cháu giúp nên cũng đỡ rất nhiều, không thì em cũng khó theo học được. VFF và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ cũng tạo điều kiện cho em rất nhiều trong đợt học HLV vừa qua không thì khó mà hoàn thành được nhiệm vụ”.

Hoàn thành khóa học HLV bằng B AFC, Văn Thị Thanh lại quay trở về Hà Nam, trực tiếp tham gia huấn luyện đội nữ U19 của tỉnh chuẩn bị tham gia giải VĐ bóng đá nữ U19 toàn quốc sẽ khởi tranh tại chính Hà Nam vào ngày 14/7 sắp tới. Đây cũng là công việc sở trường của Văn Thị Thanh và nhiệm vụ của nữ HLV trẻ này là cùng đội bóng của mình giành ngôi vị cao nhất. Công việc chính là như vậy nhưng với cá nhân Văn Thị Thanh thì vẫn còn có một nhiệm vụ khác phải đảm đương đó là làm mẹ.

Do đang trong giai đoạn bận bịu với công tác huấn luyện nên thêm một lần nữa, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, cô lại phải cậy nhờ đến người mẹ của mình. Giống như thời gian học HLV, mẹ của cô lại lên đội ở cùng con gái để trông cháu giúp.

Chỉ có như thế, nữ HLV Văn Thị Thanh mới có điều kiện làm tốt cả 2 công việc quan trọng của bản thân cùng một lúc, vừa làm mẹ, vừa làm HLV.

Khó khăn, vất vả còn nhiều nhưng với những sự động viên, hỗ trợ của người thân, bạn bè, Văn Thị Thanh đang bước những bước đi vững chắc trên bước đường sự nghiệp HLV còn khá mới mẻ của mình. Mong là với nghị lực, sự cố gắng vượt khó để vươn lên, cô sẽ gặt hái được nhiều thành công để sau này, cái tên Văn Thị Thanh sẽ được người hâm mộ bóng đá VN biết đến trong vai trò một HLV, nổi tiếng không kém gì cầu thủ Văn Thị Thanh trước kia.

Sự thành công của Văn Thị Thanh chắc chắc cũng sẽ là động lực để các nữ cầu thủ khác của BĐVN tiếp tục phấn đấu, cố gắng để sau này có một cuộc sống ổn định và hạnh phúc hơn, nhất là sau khi đã chia tay sân cỏ.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục