Cựu tuyển thủ Minh Phương: "ĐT Việt Nam sẽ vô địch, nếu làm tốt điều này"

17:12 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnNhận định những khó khăn mà các cầu thủ Việt Nam sẽ đối mặt trong trận chung kết lượt về vào ngày mai, cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương đã có những hiến kế.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt về với một lợi thế không nhỏ trong tay khi đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần một trận hoà 0-0, 1-1 hay thậm chí là một chiến thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước lên đỉnh Đông Nam Á, giải toả cơn khát danh hiệu 10 năm qua của NHM cả nước.

Cựu tuyển thủ Minh Phương:

 ĐT Việt Nam cần giữ được cái đầu lạnh trước trận chung kết lượt về.

Tuy nhiên, trước sự kỳ vọng quá lớn, đó đôi khi sẽ trở thành áp lực cho các tuyển thủ. Là một người từng sống trong những thời khắc như thế cách đây 10 năm, cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương rất hiểu những thử thách mà Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải vượt qua trên thảm cỏ Mỹ Đình vào ngày mai.

Chia sẻ những kinh nghiệm, cựu HLV CLB Long An cho hay: "Bước vào trận đấu trên sân Mỹ Đình trước sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV luôn khiến cho anh em chúng tôi áp lực. Nhất là trong trận đấu chung kết lượt về 2008 khi chúng ta đã có lợi thế thắng 2-1 trên đất Thái Lan.

Các tuyển thủ Việt Nam hiện tại cũng vậy, không ai có thể thoát khỏi tâm lý căng cứng khi đá một trận cầu mang tính lịch sử như thế. Nhưng bí quyết của tôi chính là hãy giữ vững tâm lý, không hề nghĩ đến trận chung kết lượt về, chỉ chờ đến khi ra sân là chiến hết sức mình thôi. Nếu các tuyển thủ làm được công tác tâm lý này, họ sẽ thành công trong trận đấu ngày mai."

Trận chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15/12 tới.

Đăng Huy | 16:15 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục