Cựu trung vệ ĐTQG Hải Lâm “gõ đầu trẻ”

19:54 Thứ bảy 01/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnHết hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng sau mùa giải 2016, trung vệ Trần Hải Lâm tiếp tục gắn bó với công tác đào tạo trẻ bóng đá sông Hàn.

01

Trung vệ Hải Lâm cùng SHB Đà Nẵng tạo nên đại gia của V-League mùa giải 2009-2012. Ảnh: Internet.

Về với SHB Đà Nẵng vào năm 2005 sau khi kết thúc hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai. Hơn 10 năm thi đấu tại mảnh đất miền Trung, trung vệ Trần Hải Lâm đã sưu tập cho mình nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, trong đó có hai chiếc cúp vô địch V-League vào năm 2009 và 2012, một chiếc cúp quốc gia với bóng đá Đà thành.

Cầu thủ gốc Bắc Ninh đã kết hợp với Phước Vĩnh tạo thành một trong những cặp trung vệ nội tốt nhất V-League ở thời điểm đó. Sự đóng góp to lớn của bộ ba Hải Lâm, Phước Vĩnh và Quốc Anh khiến người hâm mộ Đà Nẵng vô cùng hài lòng. Năm 2013, Lâm “liều” chính thức trở lại ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 gặp Uzbekistan, sau 8 năm vắng bóng đó chính là sự ghi nhận của VFF đối với cầu thủ này.

02

Hải Lâm gắn bó với công tác đào tạo trẻ ở đội bóng sông Hàn. Ảnh: Facebook nhân vật.

Mùa giải 2016, Hải Lâm bước sang tuổi 34 vì thế gánh nặng tuổi tác đã khiến Lâm “liều” không thể cạnh tranh với những trung vệ trẻ như Lâm Anh Quang, Phan Đức Lễ hay Mai Thanh Nam. Chính điều này đã khiến Hải Lâm dần mất đi vị trí chính thức trong đội hình đoàn quân Lê Huỳnh Đức. Kết thúc mùa giải 2016, cầu thủ này sẽ đáo hạn hợp đồng cầu thủ với SHB Đà Nẵng, trong khi Quốc Anh đã có một bến đỗ mới tại QNK Quảng Nam, tương lai của Phước Vĩnh vẫn còn đang bỏ ngỏ thì Hải Lâm đã chọn cho mình việc “gõ đầu trẻ” tại các lứa U của đội bóng sông Hàn để tiếp tục cống hiến cho đội bóng miền Trung.

Với những cay đắng và thành công trong cuộc đời, Hải Lâm sẽ biết làm cách nào để dạy dỗ những học trò của mình. Hy vọng trong tương lai không xa, bóng đá Đà Nẵng và ĐT Việt Nam sẽ có những tài năng do chính thầy Lâm đào tạo nên.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 19:25 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục