Cựu tổng thống Lula làm bình luận viên từ nhà tù!

09:47 Chủ nhật 17/06/2018

TinTheThao.com.vnNiềm đam mê trái bóng tròn với "ông trùm" quyền lực một thời thật đặc biệt. Cựu tổng thống Brazil quyết định bình luận trận mở màn của Selecao từ phía sau song sắt.

Trận đấu đầu tiên với sự tham gia của đội tuyển Brazil tại World Cup 2018 sẽ diễn ra rạng sáng 18/6, đối thủ của họ là đại diện đến từ châu Âu đội tuyển Thụy Sỹ.

Cựu tổng thống Brazil bình luận trận đấu từ nhà tù! - Bóng Đá

 Niềm đam mê với môn thể thao vua là bất diệt với cựu tổng thống Brazil, Lula.

Cựu tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva sẽ bình luận các trận bóng của World Cup 2018 trên kênh truyền hình Rede TV, bất chấp việc hiện ông đang chịu án tù vì tội tham nhũng. Chính kênh truyền hình đưa tin về điều này.

Lula da Silva sẽ ghi hình và gửi tới tòa soạn các băng video, trên đó ông sẽ chia sẻ những ấn tượng của mình về các trận bóng. Những lời bình luận của ông sẽ được đọc trực tuyến trên kênh truyền hình

Xin nhắc rằng, cựu Tổng thống bị tuyên án vào tháng Tư năm 2018. Ông phải ngồi tù 12 năm vì vụ án liên quan tới tham nhũng. Người đàn ông 72 tuổi còn được biết đến với cái tên ngắn gọn Lula, là vị Tổng thống thứ 35 của Brazil.

Lula là thành viên sáng lập của Đảng Lao động, từng ra tranh cử nhiều lần, lần đầu tiên vào năm 1989. Ngày 1 tháng 1 năm 2003, Lula chính thức trở thành Tổng thống Brazil. Trong cuộc bầu cử năm 2006, ông tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2. Nhiệm kỳ này kết thúc vào ngày 1 tháng 1 năm 2011. Ông được mô tả là "một người đàn ông với tham vọng táo bạo để thay đổi cán cân quyền lực giữa các quốc gia".

Mặc dù thế, sự nghiệp chính trị của ông đã kết thúc vào ngày 12 tháng 7 năm 2017, khi Lula bị kết tội tham nhũng và rửa tiền bởi thẩm phán Sergio Moro.

Anh Nguyễn | 08:50 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục