Cựu thủ thành Liverpool nói về đàn em: “Cậu ấy thật xuất sắc’’

16:42 Thứ bảy 22/06/2019

TinTheThao.com.vnCựu thủ thành của Liverpool, Chris Kirkland đã có những chia sẻ về sự tiến bộ của Alisson Becker trong mùa giải ra mắt The Kop.

Cựu thủ môn của Liverpool, Chris Kirkland đã có một giai đoạn trong mùa giải 2018/19 đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn của đội nữ Liverpool. Trong thời gian đó, anh cũng có cơ hội đến sân tập Melwood ngay sau khi tân binh Alisson Becker cập bến từ AS Roma để quan sát việc tập luyện của người đàn em trong khung gỗ.

Ngay ở thời điểm đó, Kirkland đã rất bất ngờ trước những gì Alisson Becker thể hiện trên sân tập, nhưng anh còn bất ngờ hơn nữa khi chứng kiến thủ môn người Brazil đã tiếp tục tiến lên những đẳng cấp cao hơn nữa. Alisson kết thúc năm đầu tiên tại Merseyside với tấm huy chương của nhà vô địch Champions League và giải thưởng Găng tay vàng của Premier League cho số lần giữ sạch lưới nhiều nhất toàn giải đấu.

'Brilliant Alisson Becker got better as the season went on' - Bóng Đá

Chris Kirkland rất ấn tượng với những màn trình diễn của Alisson Becker ở mùa 2018/19.

"Cậu ấy thật xuất sắc", Kirkland nói với Liverpoolfc.com. "Tôi đã không có nhiều cơ hội theo dõi cậu ấy ở Roma, nhưng khi cậu ấy đến đây, tôi đã theo dõi Alisson rất kỹ, đặc biệt là trong tập luyện. Đó là giai đoạn đầu mùa giải, và sau đó cậu ấy còn ngày càng tiến bộ khi mùa giải tiếp diễn.’’

"Đó là thành quả cho công việc các HLV thủ môn đã làm - đặc biệt là John Achterberg."

Thật vậy, đội ngũ đảm nhiệm vị trí thủ môn của Liverpool đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Phía sau Alisson trong suốt chiến dịch giành cúp châu Âu là Simon Mignolet, người được ca ngợi vì sự chuyên nghiệp trong vai trò dự bị, bất chấp việc chỉ được ra sân 2 lần trong cả mùa giải.

"Simon xứng đáng nhận được những sự công nhận vì mọi thứ đã rất khó khăn với cậu ấy", Kirkland tiếp tục. "Nhưng cậu ấy đã thúc đẩy Alisson, như là nếu Alisson không thể hiện tốt thì Simon có thể trở lại bất cứ lúc nào - cả những thủ thành khác cũng có tinh thần cạnh tranh ấy. Tập thể đó thật tuyệt vời."

Ngọc Bách | 14:02 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục