Cựu thủ quân Chelsea có mặt trong danh sách ứng cử viên thay thế Benitez

21:25 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnJohn Terry bất ngờ được nhắm đến để ngồi vào chiếc ghế còn bỏ trống tại Newcastle United.

Thời gian gần đây, với việc Frank Lampard trở lại làm việc tại Chelsea trên cương vị HLV trưởng, mới đây truyền thông Anh lại phát hiện ra một cựu cầu thủ khác của The Blues là John Terry đang nổi lên như một trong các ứng cử viên sáng giá nhằm thay thế vị trí còn bỏ trống sau khi Rafael Benitez chia tay Newcastle United.

 - Bóng Đá

 Terry trở thành mục tiêu của Newcastle cho vị trí HLV trưởng.

Terry năm nay 38 tuổi, đang làm việc trong vai trò trợ lý HLV tại Aston Villa từ 12 tháng nay và anh được các CĐV nơi đây yêu quý do đã cùng đội bóng thăng hạng trở lại giải Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các nhà cái, tỷ lệ đặt cược John Terry trở thành tân thuyền trưởng của Chích Chòe đang có dấu hiệu giảm mạnh trong vài ngày gần đây, đồng nghĩa với việc khả năng thành công trong thương vụ này đang tăng dần. Được biết, ngoài cựu trung vệ tuyển Anh, ban lãnh đạo đội bóng cũng đã liên hệ với rất nhiều cái tên như Steve Bruce, Steven Gerrard, Quique Sanchez Flores, Mikel Arteta và Chris Wilder.

Mặc dù vậy, trong hoàn cảnh việc sang tên người sở hữu giữa ông chủ Mike Ashley và tập đoàn Bin Zayed vẫn chưa thể được tiến hành dứt điểm, nhiều khả năng các CĐV của Newcastle United sẽ không thể thấy mặt tân thuyền trưởng cho đến khi công cuộc chuyển hóa trên ban thượng tầng hoàn tất. Một luận điểm nữa cho phi vụ trên là mức lương của Terry chắc chắn sẽ thấp hơn so với những HLV đã có tên tuổi, đồng thời sự khao khát chứng tỏ bản thân trên cương vị cao hơn sẽ là động lực cho vị trợ lý 38 tuổi.

 - Bóng Đá

 Benitez đã giúp Chích Chòe trụ hạng mùa trước nhưng đã chia tay đội để đến làm việc tại Trung Quốc.

Nhưng mọi việc cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng do Newcastle sau sự ra đi của HLV người Tây Ban Nha đang rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn nhân sự trầm trọng. Họ mất đi một trung vệ, cộng thêm cây săn bàn hàng đầu trong mùa trước là Salomon Rondon (trở lại West Brom khi hết thời hạn cho mượn) và cả tiền vệ sáng tạo Ayoze Perez (đến Leicester với giá 38,5 triệu USD). Với tất cả những thiếu thốn trên, dù có bổ nhiệm bất kỳ ai dẫn dắt, Newcastle vẫn không thể tránh khỏi việc bị xếp vào danh sách tiềm năng cho một suất xuống hạng.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, cựu đội trưởng Chelsea nên cân nhắc việc tiếp tục gắn bó cùng Aston Villa thêm nhiều năm nữa bất chấp anh chỉ đóng vai trò trợ lý, nhưng bao nhiêu đó vẫn còn tốt hơn đến chỉ đạo một nơi quá hỗn loạn như Chích Chòe hiện tại. Tuy nhiên, mọi khả năng đều có thể xảy ra nhất là trong thời buổi chuyển nhượng kỳ lạ như vài năm trở lại đây, chúng ta đã nhìn thấy Lampard chỉ vừa có một năm kinh nghiệm đã qua về Chelsea trên cương vị HLV, trước đó là Steven Gerrard. Liệu Terry sẽ tiếp bước hai người đồng hương để nhận thử thách tại một CLB lớn?

 - Bóng Đá

Lampard đã làm được, vậy tại sao người đội trưởng một thời của anh lại không? 

Nguyễn Kim Bằng | 20:55 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục