Cựu thủ môn ĐT Việt Nam mắc sai lầm ngớ ngẩn, Quảng Nam mất điểm đáng tiếc

19:36 Chủ nhật 19/05/2019

Quảng Nam FC đã không tận dụng thành công lợi thế sân nhà để đánh bại Nam Định FC tại vòng 10 V-League 2019 sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Văn Cường.

Cùng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng nên cuộc đối đầu giữa Quảng Nam và Nam Định được cả hai HLV đánh giá rất quan trọng, bởi đội nào giành chiến thắng sẽ tạm thời chiếm lợi thế trong cuộc đua chạy trốn suất xuống hạng.

Quảng Nam - Nam Định - Bóng Đá

 Quảng Nam không thể tận dụng lợi thế trên sân nhà. Ảnh: Viết Định

Ở trận đấu này, dù HLV Hoàng Văn Phúc không có được sự phục vụ của tiền đạo Hà Minh Tuấn vì thẻ phạt, nhưng rất may cho đội bóng xứ Quảng khi họ đón tiền vệ Quốc Chí trở lại sau một thời gian điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, việc tuyển thủ ĐT Việt Nam là Nguyễn Huy Hùng cũng bất ngờ vắng mặt khiến HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải sử dụng bộ đôi Quang Huy và Hữu Phước ngay từ đó. Điều này khiến tuyến giữa Quảng Nam tỏ ra thiếu “sức sống”.

Dù tỏ ra rất quyết tâm, nhưng hầu như trong suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Tam Kỳ không tạo bất kỳ tình huống ngon ăn nào về phía khung thành Xuân Việt. Ngoại trừ pha đánh đầu đưa bóng ra ngoài của tiền đạo Claudecir ở phút 37.

Bên kia chiến tuyến, việc thiếu vắng bộ đôi cầu thủ ngoại là Diogo và Tony cũng khiến hàng công Nam Định gặp nhiều khó khăn trong các tình huống tấn công. Vì thế, hai đội đành chấp nhận cầm chân nhau tỉ số 0-0 sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự điều chỉnh về lối chơi khi đưa Thanh Trung vào trung tâm hàng tiền vệ để dẫn dắt lối chơi của đội chủ nhà.

Điều này phần nào cho thấy sự tươi mới trên hàng công Quảng Nam FC. Sau các tình huống sóng gió được tạo ra về phía khung thành Xuân Việt thì cuối cùng đội chủ sân Tam Kỳ cũng có bàn thắng.

Phút 55, hậu vệ Anh Hùng có pha tạt bóng rất hay bên phía cánh phải vào vòng 16m50 của Nam Định, tiền đạo Claudecir khống chế và dứt điểm gọn gàng để mở tỉ số 1-0 cho Quảng Nam.

Sau khi có bàn khai thông bế tắc, Quảng Nam FC còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn khác nhưng sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến cơ hội lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

Không thể tận dụng tốt cơ hội để nới rộng cách biệt, Quảng Nam đã trả giá đắt ở những phút cuối cùng trận đấu sau tình huống ngớ ngẩn đến từ thủ môn Văn Cường bên phía chủ nhà.

Quảng Nam - Nam Định - Bóng Đá

 Quảng Nam mất điểm đáng tiếc. Ảnh: Viết Định.

Phút 90, thủ môn Văn Cường sau tình huống bắt bóng, dù không va chạm với ai nhưng anh đã nằm sân và không ném bóng ra ngoài. Trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã phạt lỗi ôm bóng quá 6s, qua đó giúp Nam Định có quả phạt gián tiếp trong vòng 16m50.

Trong tình huống này, Patiyo đã phối hợp tốt với đồng đội để đưa bóng vào góc xa khung thành Văn Cường, để san bằng tỉ số 1-1. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Đội hình ra sân:

Quảng Nam: Văn Cường, Anh Hùng, Tấn Sinh, Thiago, Viết Tú, Quang Huy, Hữu Phước, Thanh Trung, Santos, Quốc Chí, Claudecir.

Nam Định: Xuân Việt, Văn Phú, Văn Quý, Minh Tuấn, Hữu Định, Hạ Long, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Patiyo, Thanh Trường, Văn Trường.

Viết Định | 19:15 19/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục