Cựu sao Real tỏa sáng rực rỡ ở nước Pháp

23:54 Thứ năm 14/09/2017

TinTheThao.com.vnMariano Diaz đang tỏa sáng rực rỡ tại Lyon và khiến người ta dần quên đi Alexandre Lacazette (vừa sang Arsenal).

Với pha solo đẹp mắt và ghi bàn sau đường chuyền của Nabil Fekir ngay phút thứ 19 của trận đấu với Guingamp trên sân Parc OL, Mariano trở thành cầu thủ đầu tiên sau 21 năm ở Lyon ghi tới 4 bàn chỉ sau 5 trận đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất nước Pháp sau Alain nhất nước Pháp sau Alain Caveglia năm 1996.

 - Bóng Đá

 Mariano đã ghi tên vào lịch sử Lyon bằng phong độ chói sáng.

Được bố trí đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 của Lyon, ở đúng vai trò của Lacazette mùa trước, cựu cầu thủ của Real đã chơi rất xuất sắc. Anh cũng đang là cây săn bàn xuất sắc thứ 3 Ligue 1 mùa này với 4 bàn thắng, bằng thành tích của Neymar và chỉ sau Falcao, Cavani (cùng có 7 bàn). 

Mariano Diaz là tiền đạo thứ hai cập bến Lyon mùa này, sau Bertrand Traore từ Chelsea. Nếu như Traore là một cầu thủ tấn công đa năng thì Mariano thuộc mẫu “số 9 cổ điển” theo nhận xét của Manel Bruna, cây bút tờ El Mundo Deportivo và có nhiều năm theo sát Real Madrid.

“Đó là một tay săn bàn bẩm sinh. Rất mạnh về kỹ thuật và dứt điểm thiện nghệ. Một cầu thủ giàu sức mạnh và thính nhạy trong vòng cấm. Một số 9 cổ điển kiểu Trezeguet, Batistuta hay Morata”, Bruna nhận xét về tân binh của Lyon. Mariano không có chiều cao lý tưởng (1m78) nhưng cực khỏe, trọng tâm thấp và đầy sung mãn. Một mẫu cầu thủ da màu điển hình (Mariano mang dòng máu Dominica nhưng sinh ra ở Tây Ban Nha). 

Mùa trước, tiền đạo 23 tuổi này đã đóng góp 5 bàn thắng sau 14 lần ra sân cho Real. Mùa trước nữa, anh là chân sút số một của đội Real Madrid B với 27 pha lập công. Bị lãng quên tại Real Madrid và phải chuyển đến Olympique Lyon mùa Hè này với mức giá 8 triệu euro, nhưng ngay lập tức Mariano đã chứng tỏ giá trị bằng màn trình diễn xuất sắc, khiến người ta dần quên đi Alexandre Lacazette.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 23:15 14/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục