Cựu sao NBA kể công vụ Triều Tiên thả công dân Mỹ

02:05 Thứ ba 11/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dennis Rodman cho hay chính ông đã tác động để chính phủ Triều Tiên trả tự do cho công dân người Mỹ gốc Hàn Quốc - Kenneth Bae.

Rodman (phải) ví Kim Jong-un như "người bạn suốt đời. Ảnh: Nypost.com

Dennis Rodman - cựu ngôi sao 53 tuổi từng thi đấu cho các CLB danh tiếng tại NBA như Chicago Bulls, Dallas Mavericks hay Los Angeles Lakers mới đây khẳng định: chính ông đã viết thư cho chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un để cầu xin việc trao trả tự do cho Kenneth Bae - một công dân người Mỹ gốc Hàn bị kết án lao động khổ sai vì tội gián điệp.

Được biết Bae sinh sống tại Lynnwood bang Washington, Mỹ. Trước kia là một nhà truyền giáo và bị bắt năm 2012 khi dẫn đầu một nhóm du lịch đến Triều Tiên. Ông này sau đó bị chính quyền Triều Tiên kết án lao động khổ sai và tưởng như đã không còn cơ hội đoàn tụ với gia đình.

Theo tiết lộ, một phần lá thư mà Rodman gửi cho Kim Jong-un có đoạn: "Tôi sẽ mãi mãi biết ơn về sự trở về an toàn của anh ta và thực hiện thêm một bước tiến lớn trong việc thu hẹp khoảng cách giữa hai quốc gia".

Được biết năm ngoái Rodman từng đến thăm Triều Tiên tổng cộng 3 lần. Đầu năm nay ông còn dẫn đầu đội bóng của cựu những ngôi sao NBA sang Triều Tiên biểu diễn nhân dịp sinh nhật Kim Jong-un. Theo tiết lộ của Rodman, Kim Jong-un chính là "người ban suốt đời" của ông.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục