Cựu sao M.U chỉ cách chính xác nhất để so sánh Maguire và Van Dijk

12:25 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnVirgil van Dijk và Harry Maguire vừa bước vào một cuộc cạnh tranh ngầm mới của Premier League.

Thời gian gần đây, hai cái tên Virgil van Dijk và Harry Maguire thường được nhắc đến cùng nhau. Trước đó, Virgil van Dijk đã được coi là trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh và là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất thế giới. Harry Maguire cũng được đánh giá cao, nhưng phải đến khi Manchester United bỏ ra 80 triệu bảng Anh để chiêu mộ cầu thủ này, những so sánh mới được xuất hiện liên tục.

Stan Collymore: Maguire không cùng đẳng cấp với Van Dijk - Bóng Đá

 Maguire và Van Dijk là 2 trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh.

Với giá trị 80 triệu bảng, Maguire đã vượt qua Van Dijk (75 triệu bảng) để trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Nhưng xét về đẳng cấp, cầu thủ người Anh được cho vẫn kém đối phương một bậc, nhất là khi mùa giải trước Virgil đã góp công rất lớn giúp Liverpool lên ngôi vô địch Champions League.

Do đó theo cựu hậu hệ Manchester United Jonny Evans, những gì thể hiện trên sân sẽ đánh giá đúng nhất năng lực của hai ngôi sao này: "Mọi người có thể nhìn thấy sự so sánh ở trong mỗi trận đấu của họ. Cả hai đều dùng bóng rất tốt, Harry sở hữu tốc độ bùng nổ mà mọi người ít thấy. Cậu ấy cũng có sức mạnh và tốt ở không chiến."

"Mọi người sẽ so sánh giá chuyển nhượng nhưng ngày nay rất khó để đánh giá dựa trên phí chuyển nhượng. Chúng ta đều là con người và rất ngớ ngẩn khi giao dịch bằng tiền. Điều quan trọng nhất là cần đánh giá họ dựa trên cách họ thi đấu."

Video Van Dijk tặng áo cho thủ thành Norwich:

Hoài Thu | 11:30 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục