Cựu sao Man City: “FIFA không làm gì để ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc”

12:08 Thứ tư 25/03/2020

TinTheThao.com.vnCho đến thời điểm này, đây vẫn là 1 trong những vấn đề nhức nhối trong thế giới bóng đá.

Hằng năm, ngày 21/3 được gọi là ngày Quốc tế xóa bỏ kỳ thị chủng tộc. Đối với thế giới bóng đá, đây vẫn là 1 vấn nạn chưa thể xóa bỏ. Những tiếng la ó nhắm vào các cầu thủ da màu vẫn thường xuyên xuất hiện trên các khán đài, khiến cho nhiều trận đấu bị gián đoạn.

DaMarcus Beasley đã trải qua cảm giác ấy. Beasley cùng với đồng đội của mình ở Rangers là Jean-Claude Darcheville, đã phải hứng chịu những lời chế giễu trong chiến thắng 1-0 trước FK Zeta. Đó là trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo Rangers. Trước đó, cựu cầu thủ 37 tuổi từng có thời gian khoác áo Manchester City.

DaMarcus Beasley: FIFA doing nothing to stop racism - Bóng Đá

 DaMarcus Beasley trong màu áo Manchester City.

Mới đây, DaMarcus Beasley đã có buổi trả lời phỏng vấn với ESPN để nói về nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá. Cựu cầu thủ người Mỹ cho rằng FIFA đã không có những hành động cụ thể để ngăn chặn vấn nạn này. Anh chia sẻ:

“Mỗi khi nhận được bóng, bạn sẽ phải nghe những tiếng kêu của loài khỉ và cảm thấy giận dữ. Bạn muốn làm điều gì đó hơn là chỉ tập trung chơi bóng. Bây giờ, tôi cảm thấy các cầu thủ vẫn đang bị đối xử như vậy.”

Trong quá khứ, DaMarcus Beasley từng là trụ cột của đội tuyển quốc gia Mỹ và là cầu thủ duy nhất đến từ xứ cờ hoa được tham dự 4 kỳ World Cup. Trong sự nghiệp của mình, anh từng khoác áo nhiều đội bóng ở Hà Lan, Anh, Scotland, Mexico… Năm 2019, DaMarcus Beasley tuyên bố giải nghệ.

Những bàn thắng đẹp của Manchester City tại Old Trafford:

Faro | 11:38 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục