Cựu sao F1 thoát lưỡi hái tử thần sau tai nạn kinh hoàng

12:45 Thứ hai 01/12/2014

Mark Webber may mắn thoát nạn sau khi chiếc Porsche do anh cầm lái va chạm tóe lửa với một chiếc xe khác tại giải đua xe World Endurance Championship.

Mark Webber may mắn thoát nạn tại Interlagos. Ảnh: Internet

Sau khi va chạm với chiếc Ferrari của Matteo Cressoni, chiếc Porsche của Webber mất lái, đâm sầm vào rào chắn ven đường và vỡ nát.

Theo Daily Mail, vụ tai nạn xảy ra ở vòng chung kết giải đua xe FIA WEC (FIA World Endurance Championship) diễn ra tại trường đua nổi tiếng Interlagos (Sao Paulo, Brazil). Cựu tay đua F1 từng nhiều năm khoác áo Red Bull, Mark Webber đã may mắn thoát chết khi chiếc Porsche của anh có pha va chạm nảy lửa với chiếc Ferrari do Matteo Cressoni cầm lái.

Khi chuẩn bị vào cua ở góc số 14, cả hai chiếc xe va chạm với nhau trước khi mất lái và đâm vào rào chắn ven đường. Trong khi chiếc Ferrari của Cressoni chỉ hư hỏng nhẹ thì chiếc Porsche của Webber lại vỡ nát và bốc cháy. Rất may, ngôi sao người Australia chỉ bị một vài vết thương nhẹ.

Một đoạn thông báo trên trang chủ của FIA (Liên đoàn đua xe thế giới) cho biết: "Cuộc đua lập tức bị hủy bỏ sau tai nạn nghiêm trọng giữa chiếc Porsche của Mark Webber và chiếc AF Corse Ferrari của Matteo Cressoni. Cả hai tay đua đều được đưa thẳng đến trung tâm y tế để tiến hành chẩn đoán chấn thương, trước khi chuyển đến bệnh viện Bandeirantes nhằm kiểm tra thêm. Nhìn chung, điều kiện sức khỏe của cả hai đều không đáng ngại".

Trong khi tài khoản facebook của Webber cũng mang đến tin vui cho người hâm mộ. "Sau tai nạn ở cuộc đua 6 giờ tại Sao Paulo, Mark đã trở lại trạng thái tỉnh táo. Cậu ấy cần kiểm tra thêm trước khi rời bệnh viện".

Khi còn thi đấu F1, Mark Webber từng 2 lần chiến thắng tại trường đua Interlagos. Tuy nhiên, tay đua 38 tuổi cũng từng gặp một tai nạn ở góc cua tương tự khi còn thi đấu cho đội Jaguar vào năm 2003.

Sau 12 năm theo đuổi nghiệp F1, Webber chính thức chia tay môn đua xe nhanh nhất hành tinh vào cuối mùa giải năm ngoái và chuyển sang đầu quân cho Porsche tại giải đua xe Endurance series.

*Một vài hình ảnh về tai nạn của Mark Webber

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục