Cựu sao Barca trở thành đại sứ La Liga

18:22 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnXavi Hernadez và David Villa, 2 cựu ngôi sao của Barcelona đã được lựa chọn trở thành đại sứ của giải đấu danh giá nhất xứ bò tót.

kpOWyZz

 David Villa và Xavi Hernandez là đại sứ của La Liga. Ảnh: Internet

Bên cạnh Xavi và Villa, Kiko Narvaez, cựu cầu thủ người Tây Ban Nha từng có thời gian thi đấu cho Atletico Madrid cũng góp mặt trong danh sách đại sứ này. Xavi Hernandez, một tượng đài của Camp Nou, người gắn bó với Barcelona trong suốt 17 năm đỉnh cao của sự nghiệp là cái tên đầu tiên được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha lựa chọn. Trong 17 lần góp mặt ở giải đấu La Liga, Xavi cùng Gã khổng lồ xứ Catalan lên ngôi vô địch 8 lần. Anh đã nói lời tạm biệt ‘mái nhà’ thứ 2 của mình vào năm 2015, sau khi giành được danh hiệu La Liga thứ 8 trong sự nghiệp.

David Villa cũng là một ‘người cũ’ khác của Barcelona góp mặt trong danh sách này. Villa từng có 14 năm thi đấu tại La Liga mà khởi đầu là trận đấu cùng Sporting Gijon hồi năm 2002 và sau đó anh lần lượt chuyển sang chơi trong màu áo của Zaragoza, Valencia, Barcelona và Atletico Madrid cũng ở giải đấu này. Cựu ngôi sao Tây Ban Nha hiện vẫn đang chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ cho câu lạc bộ New York City. Người còn lại trong danh sách được chọn là Kiko Narvaez, người từng có 12 mùa bóng tại La Liga.

Nghĩa vụ của 3 danh thủ kể trên là quảng bá hình ảnh và thương hiệu của giải đấu Tây Ban Nha ra toàn thế giới. Các nhiệm vụ cụ thể chưa được LĐBĐ quốc gia này tiết lộ.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 18:15 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục