Cựu sao Arsenal mất việc vì lý do lãng xẹt

18:00 Thứ năm 22/09/2016

Lẽ ra Emmanuel Adebayor đã có thể đầu quân cho Lyon trong phiên chợ hè vừa qua. Tuy nhiên, bản hợp đồng đã bị hủy vào phút cuối vì thói kênh kiệu của tiền đạo người Togo.

Trong phiên chợ hè 2016, nhà đương kim á quân Ligue 1 Lyon đã liên hệ với Adebayor để đề phòng trường hợp buộc phải bán Lacazette cho Arsenal. Mọi thủ tục gần như đã hoàn tất, chân sút 32 tuổi thậm chí đã có buổi gặp mặt với huấn luyện viên Bruno Genesio cùng đồng đội mới. Tuy nhiên, ban lãnh đạo "Les Gones" bất ngờ lật kèo mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Tiết lộ trên tờ Mirror, huấn luyện viên Bruno Genesio tiết lộ lý do thực sự khiến ông từ bỏ ý định chiêu mộ Adebayor: "Tôi từng nghĩ đến việc cho Adebayor một vị trí trong đội hình của mình. Vì vậy, tôi đã hẹn gặp cậu ấy tại một quán cà phê tại Lyon."

"Nhưng tôi đã bị sốc khi thấy cậu ta nói chuyện với tôi mà vẫn phì phèo điếu thuốc, thậm chí còn yêu cầu cho thêm rượu whisky vào cà phê. Từ lúc đó, tôi nghĩ rằng Adebayor không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Lyon," vị thuyền trưởng 50 tuổi cho biết.

Adebayor-van-dang-that-nghiep

 Adebayor vẫn chưa tìm được bến đỗ mới ở tuổi 32. Ảnh: Internet.

Sau ba mùa giải khoác áo Tottenham, Adebayor đã bị bán sang Crystal Palace năm 2015 vì lý do Spurs không thể trả mức lương 200.000 bảng mỗi tuần cho một cầu thủ chẳng có đóng góp gì cho đội bóng.

Tại sân Selhurst, Tiền đạo từng làm mưa làm gió một thời trong màu áo Manchester City cũng chỉ ra sân 7 lần và ghi vỏn vẹn một bàn thắng trước khi bị "Đại bàng xanh" chấm dứt hợp đồng, qua đó lâm vào cảnh thất nghiệp kể từ tháng 6 năm nay.

Ngoài ra, còn một lý do khác khiến Lyon không chịu ký hợp đồng với Adebayor là do tiền đạo sinh năm 1984 còn phải bỏ dở mùa giải để trở về tham dự CAN 2017 cùng đội tuyển Togo. Trước đó, "Les Gones" dự định chiêu mộ cựu sao Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn một mùa giải.

Emmanuel Adebayor từng có một mùa giải khoác áo Real Madrid theo diện cho mượn từ Manchester City. Dù anh có đóng góp vào chức vô địch Copa Del Rey mùa giải 2010/11 nhưng ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia vẫn quyết định không gia hạn hợp đồng với Adebayor bởi lẽ cầu thủ này thường xuyên sa đà vào những buổi tiệc tùng.
Nguồn: Zing.vn
Dũng Sĩ | 18:00 22/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục