Cựu “Pháo thủ” Ljungberg tiếp tục cuộc phiêu lưu

20:28 Thứ ba 14/02/2012

Cựu tuyển thủ Thụy Điển và CLB Arsenal, Freddie Ljungberg vừa quyết định rời đội bóng Nhật Bản, Shimizu S-Pulse để tiếp tục cuộc phiêu lưu trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Theo hãng Reuters, tiền vệ 34 tuổi này và Shimizu S-Pulse đã đạt được sự đồng thuận lẫn nhau về một sự chia tay dù Ljungberg mới đến Nhật Bản thi đấu từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Ljungberg khi còn khoác áo Arsenal - Ảnh Internet

“Mặc dù tôi rất ấn tượng với đất nước Nhật Bản và dành sự tôn trọng lớn cho các đồng đội cũng như BHL ở S-Pulse, nhưng tôi cảm thấy rằng dự án này không phù hợp với tôi. Tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi thứ ở S-Pulse thật tuyệt vời. Tôi không thể cảm ơn hết mọi thứ mà họ đã làm cho tôi trong thời gian tôi ở đây”, Reuters dẫn lời Ljungberg.

Theo người đại diện của Ljungberg, Walid Bouzid, cựu tuyển thủ Thụy Điển đã được liên hệ tới một vài CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, bao gồm một số đội bóng của Anh, nhưng không có một lời đề nghị nào thích hợp với cựu “Pháo thủ”.

“Không chỉ có các đội bóng Anh, các CLB Pháp và Scandinavian cũng quan tâm tới Ljungberg. Anh ấy muốn chơi cho một đội bóng có khả năng cạnh tranh cho chức vô địch nhưng Ljungberg cũng muốn điểm đến cuối cùng của mình phải tạo điều kiện để anh ấy cống hiến cho xã hội”, Bouzid cho hay.

Ljungberg khởi nghiệp tại CLB Halmstads BK của Thụy Điển trước khi gia nhập Arsenal năm 1998 với giá 3 triệu bảng. Tại đội bóng thành London, tiền vệ người Thụy Điển đã tạo dựng được danh tiếng và trở thành một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử “Pháo thủ”.

Sau 9 năm khoác áo Arsenal, Ljungberg chuyển sang West Ham hồi mùa Hè năm 2007 trước khi chuyển sang MLS thi đấu cho Seattle Sounders rồi Chicago Fire. Cuối năm 2010, Ljungberg trở lại châu Âu để chơi bóng cho Celtic. Và đến tháng 9 năm ngoái, tiền vệ người Thụy Điển chuyển sang Nhật Bản chơi bóng cho S-Pulse.

Ljungberg cũng đã có 75 lần khoác áo đội tuyển Thụy Điển và ghi được 14 bàn.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục