Cựu ông chủ AC Milan thâu tóm câu lạc bộ hạng 3

02:01 Thứ tư 26/09/2018

TinTheThao.com.vnCựu ông chủ AC Milan và từng ba lần giữ chức thủ tướng Italia, ông Silvio Berlusconi đã hoàn thành thương vụ thâu tóm CLB đang thi đấu ở Serie C, Monza.

Truyền thông Italia tối qua (25/09, giờ Việt Nam) đồng loạt đưa tin, cựu thủ tướng nước này ông Silvio Berlusconi đã mua thành công 100% cổ phần của CLB bóng đá Monza, hiện đang thi đấu ở Serie C (giải hạng ba).

 - Bóng Đá

 Cựu thủ tướng Italia chuẩn bị trở lại làng bóng đá Italia.

Các nguồn tin tiết lộ, ban đầu người từng sở hữu CLB AC Milan chỉ muốn mua lại 70% cổ phần CLB có hơn 100 năm lịch sử này, nhưng sau các cuộc đàm phán phía ông Berlusconi đã đồng ý phương án thâu tóm hoàn toàn.

Được biết tập đoàn Fininvest - thuộc sở hữu của gia tộc Berlusconi - sẽ chi 2,5 đến 3 triệu euro cho thương vụ thâu tóm trên.

Một số chi tiết về thỏa thuận thâu tóm này cũng được công khai. Cựu ông chủ Monza, Nicola Colombo vẫn sẽ giữ chức danh chủ tịch CLB. Tuy nhiên một thay đổi thượng tầng quan trọng là việc ông Adriano Galliani sẽ ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành (CEO) tương tự hồi còn làm việc tại AC Milan.

Phát biểu sau khi thương vụ thâu tóm trên được công khai, chủ tịch CLB Nicola Colombo cho biết: "Duy trì vai trò này [chủ tịch] là một vinh dự, đặc biệt là khi tôi không còn nắm bất kỳ cổ phần nào của đội bóng."

"Nó như một sự công nhận những gì tôi đã làm trong quá khứ và những gì có thể làm được trong tương lai."

Theo các phân tích từ các chuyên gia châu Âu, đây là bước đi cho thấy tham vọng xây dựng lại quyền lực trong làng bóng đá nước nhà của gia tộc Berlusconi, thứ mà họ đã đánh mất khá nhiều sau khi để Milan rơi vào tay người Trung Quốc dẫn đến cuộc khủng hoảng trước mùa giải 2018-19 vừa qua.

Nam Thành | 01:40 26/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục