Cựu học trò Mourinho: “Tôi là fan cứng của Pep”

07:47 Thứ hai 18/02/2019

Cựu cầu thủ Chelsea, Arjen Robben đã có những chia sẻ với Daily Mail về Pep Guardiola và Jose Mourinho, những HLV mà anh từng làm việc cùng ở Bayern Munich và Chelsea.

Tiền vệ người Hà Lan từng chơi bóng dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho từ năm 2004-2007. Cùng với ông thầy người Bồ Đào Nha, Robben đã giành được hầu hết những danh hiệu lớn nhỏ tại Anh. Từ 2 chức vô địch Premier League vào các năm 2005 và 2006 cho tới các danh hiệu quốc nội khác như FA Cup 2007 hay Cúp liên đoàn vào các năm 2005 và 2007.

 - Bóng Đá

Arjen Robben và HLV Jose Mourinho hồi còn ở Chelsea.

“Chúng tôi [Chelsea] có một HLV tuyệt vời là Jose Mourinho, người luôn truyền cảm hứng thi đấu cho các cầu thủ và chúng tôi đã vô địch giải đấu [Premier League] sau 50 năm chờ đợi.” – Robben nói về HLV Mourinho

“Đối với tôi, đó là một bước tiến lớn bởi đây là lần đầu tiên tôi chơi bóng ở nước ngoài và khi đó, tôi còn rất trẻ, chỉ mới 20 tuổi. Bạn cần phải thích nghi nhanh chóng, đặc biệt phải trưởng thành rất nhanh.”

“Với một HLV, sẽ rất khó khăn khi cầu thủ của bạn gặp chấn thương và bạn không thể tin tưởng anh ta. Jose là một nhà vô địch và ông ấy luôn muốn làm việc với những cầu thủ khỏe mạnh.”

Ngôi sao của Bayern Munich cũng từng có khoảng thời gian 3 năm làm việc với Pep Guardiola và cùng HLV người Tây Ban Nha giành được 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào các năm 2014, 2015 và 2016. Ngoài ra là 2 lần giành cúp Quốc gia Đức vào các năm 2014 và 2016.

 - Bóng Đá

Robben và HLV Pep Guardiola tại Bayern Munich.

“Với tôi, Pep là HLV giỏi nhất. Tôi là một fan cứng của ông ấy. Tôi là một cầu thủ tấn công và dĩ nhiên tôi muốn chơi tấn công."

“Pep là người rất đặc biệt về chiến thuật. Ông ấy yêu bóng đá và thích kiểm soát trái bóng.”

“Pep đến đây khi tôi 29 tuổi. Thông thường, bạn sẽ khó có thể cải thiện bản thân thêm nữa ở tuổi 29 nhưng tôi nghĩ rằng, mình đã cải thiện được những kĩ năng chơi bóng khi ông ấy xuất hiện. Điều đó thật thú vị và tôi thực sự thích được làm việc cùng Pep.”

Tuấn Trần | 06:00 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục