Cựu HLV U21 Italia đã lên tiếng về bộ đôi của Everton và AS Roma

15:19 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnHai tháng sau thất bại tại giải U21 châu Âu, vị chiến lược gia 48 tuổi đã nói những điều thật lòng về 2 cậu học trò ngỗ ngược.

Mặc dù đang sở hữu 1 thế hệ trẻ vô cùng tài năng nhưng Azzurrini vẫn phải đón nhận thất bại cay đắng tại giải U21 châu Âu diễn ra ngay trên sân nhà vào tháng 6/2019. Thầy trò ông Luigi Di Biagio đã có khởi đầu như mơ khi đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 3-1. Sau đó, họ bất ngờ thất bại trước U21 Ba Lan và chiến thắng trước U21 Bỉ ở lượt trận cuối cùng đã trở nên vô nghĩa. Italia đã không thể lọt vào bán kết và đồng thời bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic 2020 tại Tokyo.

Bên cạnh nỗi buồn sau thất bại, các Tifosi còn cảm thấy thất vọng bởi những vấn đề trong phòng thay đồ. Cụ thể, bộ đôi Nicolo Zaniolo và Moise Kean đã đến trễ trong buổi họp chiến thuật của đội trước trận gặp U21 Bỉ. HLV Luigi Di Biagio đã có quyết định cực kì nghiêm khắc khi loại cả 2 ra khỏi danh sách chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng. Điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đội quân thiên thanh và tâm lý của các cầu thủ.

Di Biagio nói về Kean và Zaniolo - Bóng Đá

 Moise Kean và Nicolo Zaniolo tại đội U21 Italia.

Hai tháng sau thất bại trên sân nhà, HLV của đội U21 Italia vào thời điểm ấy là Luigi Di Biaggio dường như đã quên những sự cố trong phòng thay đồ. Mới đây, ông đã có buổi trả lời phỏng vấn với Sky Sports. Khi được hỏi về Nicolo Zaniolo và Moise Kean, ông cho biết:

“Họ không cần những lời khuyên của tôi. Cả 2 đều đủ thông minh và biết mình cần phải làm gì. Đôi khi 1 HLV cần phải căn dặn các cầu thủ nhưng Kean và Zaniolo luôn ý thức được sức mạnh của mình. Sau những gì đã trải qua, thực sự họ không cần lời khuyên nào cả.”

*Xem lại chiến thắng của AS Roma trước Real Madrid:

Faro | 14:35 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục