Cựu HLV Philippines tiết lộ "bí kíp" đánh bại Việt Nam tại Mỹ Đình

14:08 Thứ năm 06/12/2018

TinTheThao.com.vnCựu HLV Simon McMenemy đã có những chia sẻ về cách thức ông giúp ĐT Philippines đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình ở AFF Cup 2010.

ĐT Philippines đang đứng trước một thử thách rất lớn khi đã để thua ĐT Việt Nam 1-2 ở trận bán kết lượt đi. Tuy nhiên, các học trò của HLV Sven Goran Eriksson lại rất tự tin trước trận đấu mang tính sống còn trên sân Mỹ Đình tối nay.

Cựu HLV Philippines tiết lột

  HLV Simon McMenemy chia sẻ về ký ức chiến thắng ở Mỹ Đình cùng ĐT Philippines.

Hưởng ứng làn sóng ủng hộ "Những chú chó hoang" cựu HLV Simon McMenemy đã có những chia sẻ về ký ức trong chiến thắng 2-0 của ông với các cầu thủ Philippines ngay tại Mỹ Đình tại vòng bảng AFF Cup 2010: "Phil Younghusband trước trận đấu năm đó đã bị ngộ độc và không ai nghĩ cậu ấy sẽ góp mặt, tuy nhiên một phép màu đã xảy ra.

Ở trận đấu năm đó, Younghusband đã kéo cả hàng công Philippines và giúp các cầu thủ khác rất vững tin. Chúng tôi ở trận đấu đó đã phòng ngự phản công và tạo một bức tường 2 lớp, mỗi lớp 4 cầu thủ trước sự dồn dập của ĐT Việt Nam. Họ tấn công vỗ mặt trung lộ và thế là vấp phải sự vây ráp rất khắc nghiệt từ chúng tôi.

Và điều gì đến đã đến. Trong những pha phản công chớp nhoáng, chúng tôi đã có được 2 bàn thắng và giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân nhà của đương kim địch lúc đó."

Với thành tích vẻ vang này, HLV McMenemy sau AFF Cup năm đó đã được mời về dẫn dắt 1 CLB của Việt Nam là Đồng Tâm Long An ở mùa giài 2011. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Scotland cũng sớm chia tay cựu vương V-League sau đó không lâu.

Đăng Huy | 13:45 06/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục