Cựu HLV ĐT Việt Nam: “Khó, nhưng không phải không thắng được ĐT Iraq”

09:58 Thứ ba 08/01/2019

Chia sẻ với BongDa.com.vn, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng trận đấu với ĐT Iraq sẽ khó khăn nhưng ông hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có điểm.

. Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng D vòng loại Asian Cup 2019, vâỵ ông đánh giá như thế nào về bảng này?

+ Theo tôi, bảng này dường như sẽ rất khó đối với đội tuyển chúng ta vì ĐT Iran, Iraq tỏ ra rất mạnh và khó có thể đánh bại họ. Tiếp theo mới là ĐT Việt Nam, sau đó là Yemen, đội được đánh giá yếu nhất bảng.

Cựu HLV ĐT Việt Nam: “Khó, nhưng không phải không thắng được ĐT Iraq” - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam không được đánh giá cao bằng Iraq.

. Vậy theo ông, cơ hội để ĐT Việt Nam có thể giành được tối đa 4 điểm, qua đó đạt mục tiêu đi tiếp khoảng bao nhiêu %?

+ Dù ĐT Việt Nam vừa vô địch Đông Nam Á, nhưng sân chơi Asian Cup sẽ khác biệt hơn rất nhiều. Ở bảng này, ĐT Iran hay Iraq đều tỏ ra mạnh hơn chúng ta, nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra.

Có thể thấy điều này đã được chứng minh ở các lượt trận đầu tiên khi Ấn Độ hay Jordan đều có những chiến thắng bất ngờ trước các đội bóng được đánh giá cao hơn. Vì thế tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có được kết quả tốt.

. Cơ sở nào để ông tin vào điều đó?

+ Vào lúc này, chúng ta có những điểm thuận lợi nhất định đó là tâm lý cầu thủ đang rất hứng khởi sau thành công trong năm 2018. Bên cạnh đó, không phải chịu nhiều áp lực, khi được nhìn nhận ở cửa dưới so với đối thủ.

Việc chấp nhận chơi ở “cửa dưới” sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều, giúp HLV Park Hang-seo có nhiều toan tính để đưa ra chiến thuật hợp lý tùy vào từng thời điểm nhất định, đó là điều chúng ta đã từng thể hiện tại VCK U23 châu Á 2018 hồi đầu năm.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo còn có những tính toán kỹ càng và khoa học qua từng giải đấu và từng đối thủ. Bên cạnh đó còn giúp các cầu thủ trẻ trở nên tự tin hơn, không có chút tâm lý nào khi phải chạm trán các đại diện Tây Á như trước.

. Đâu là điều khiến ông lo lắng nhất trong lối chơi của ĐT Việt Nam lúc này?

+ Nhìn chung, ĐT Việt Nam hiện tại đang là một khối thống nhất, các “miếng ghép” được lắp với nhau đang tỏ ra rất hiệu quả, không có quá nhiều lo lắng.

Tuy nhiên, tôi chỉ có một chút băn khoăn đó là các tình huống chống cố định vẫn còn một chút vấn đề. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi phải chạm trán với các đại diện Tây Á có thể hình rất tốt như Iran hay Iraq.

. Vậy ông đánh giá ra sao về trận đấu với Iraq tối nay?

+ Sẽ rất khó cho ĐT Việt Nam đấy, cơ bản đẳng cấp của Iraq vẫn hơn chúng ta một bậc. Thế nhưng việc chúng ta đang có tâm lý tốt và nếu có một lối chơi hợp lý thì tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có một kết quả tốt.

Tôi hy vọng vào một kết quả hòa cho thầy trò HLV Park Hang-seo để tạo đà tâm lý cho những trận đấu tới.

Cựu HLV ĐT Việt Nam: “Khó, nhưng không phải không thắng được ĐT Iraq” - Bóng Đá

 Dù vậy, HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước Iraq.

. Câu hỏi cuối cùng, ông kỳ vọng cầu thủ nào sẽ tỏa sáng ở trận đấu này?

+ Kỳ vọng thì rất nhiều, nhưng tôi tin những cá nhân mà được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ra sân trong trận đấu này đều có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Xin cảm ơn ông về cuộc phỏng vấn này, chúc HLV Hoàng Văn Phúc cùng Quảng Nam FC thi đấu thành công tại V-League 2019.

Viết Định | 09:10 08/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục