Cựu HLV ĐT Việt Nam chia sẻ lý do từ chức thuyền trưởng cựu vương V-League

08:00 Thứ năm 23/05/2019

HLV Hoàng Văn Phúc đã tiết lộ lý do xin thôi dẫn dắt Quảng Nam sau chuỗi trận không thành công vừa qua.

Hôm qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã có nguyện vọng xin từ chức ghế trưởng Quảng Nam FC sau chuỗi 100 trận không có được kết quả tốt tại V-League 2019. Đó là kết quả không được như mong muốn của BLĐ và người hâm mộ xứ Quảng.

Cựu HLV ĐT Việt Nam chia sẻ lý do từ chức thuyền trưởng cựu vương V-League - Bóng Đá

 HLV Hoàng Văn Phúc bất ngờ xin từ chức Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Vì thế, BLĐ Quảng Nam đáp ứng từ nhà cầm quân kì cựu này, người thay HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là cậu học trò cũ, Vũ Hồng Việt của Hà Nội.

Chia sẻ về quyết định của mình, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Dù rất được kỳ vọng trước khi mùa giải khởi tranh, nhưng kết quả không tốt trong thời qua khiến BLĐ cũng như người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Với tư cách HLV trưởng, tôi nhận thấy mình nên có trách nhiệm và xin rút lui, để giúp đội bóng có thêm luồng sinh khí mới và đạt kết quả tốt hơn.

Hơn nữa, tôi đã làm việc ở đây gần 5, 6 năm nên cũng cần một thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Dù vậy, tôi vẫn ở lại Quảng Nam và theo đội vào Khánh Hòa để giúp đỡ, bàn giao lại cho Việt (HLV Vũ Hồng Việt - PV) trước khi về Hà Nội."

"HLV Vũ Hồng Việt là một người em, tôi hiểu rất rõ về cậu ta. Cậu ta có tiềm năng và hy vọng có thể giúp Quảng Nam vượt qua giai đoạn khó khăn này" cựu HLV ĐT Việt Nam nói tiếp.

Sự ra đi của HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã để lại nhiều sự tiếc nuối cho học trò, không khí trầm lắng tại đại bản doanh Tam Kỳ là điều dễ nhận thấy lúc này. Dù rất buồn, nhưng một số trụ cột của Quảng Nam cho rằng nên chấp nhận mọi việc, vì đó là quy luật nghiệt ngã mà bóng đá mang lại.

Một cầu thủ trụ cột, đóng góp trong chức vô địch 2017 chia sẻ: "Tâm trạng của anh em lúc này ai cũng buồn, nhưng biết sao được, đó mới là bóng đá nên đành phải chấp nhận cuộc chơi. Anh, em phải động viên nhau vượt qua nỗi buồn để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Khánh Hòa cuối tuần này thôi."

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng viết: "Thật sự không biết nói gì vào lúc này, một cảm giác khó tả. Sau bao nhiêu năm lần đầu tiên trong một chuyến đi thi đấu mà không có thầy đi cùng cảm giác thiếu một cái gì đó rất thân thuộc và gần gũi.

Cảm ơn thầy vì những năm tháng qua đã luôn tin tưởng và tạo điều kiện tốt nhất cho con khi hai thầy trò mình làm việc cùng nhau. Con chúc thầy có thật nhiều sức khỏe và sẽ thật thành công hơn nữa trong những hành trình sắp tới của mình thầy nhé."

Phan Đình Thắng, cựu tuyển thủ U19 Việt Nam tâm trạng hơn: "Dẫu biết rằng cuộc sống có lúc này lúc kia, nhưng sao cái nghề nó bạc bẽo quá vậy...Sẽ luôn trân trọng những khoảnh khoắc đã làm cùng nhau. Nợ thầy một lời cảm ơn."

Cựu HLV ĐT Việt Nam chia sẻ lý do từ chức thuyền trưởng cựu vương V-League - Bóng Đá

 Đội trưởng Thanh Trung nhắn nhủ ý nghĩa khi HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung chỉ đăng một thông điệp ngắn gọn nhưng đầy ấm áp: "Hãy luôn nhớ! Ngày mai mặt trời vẫn mọc."

Dù đã xin từ chức, HLV Hoàng Văn Phúc cũng sẽ sát cùng học trò và thuyền trưởng mới Vũ Hồng Việt trong chuyến làm khách trước Sanna Khánh Hòa BVN.

Tịnh Đế | 07:40 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục