Cựu HLV Chelsea sắp có bến đỗ mới

20:51 Chủ nhật 26/05/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Andre Villas-Boas có thể chuẩn bị quay trở lại với bóng đá với tư cách là người dẫn dắt CLB Marseille

Cựu huấn luyện viên của Chelsea và Tottenham, Andre Villas-Boas đã không tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá kể từ tháng 11/2017 sau khi rời Thượng Hải SIPG, đội bóng hiện đang chơi tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League). Những cầu thủ nổi tiếng như Hulk, Oscar cũng làm học trò của ông tại đây. Mặc dù đã từng được liên hệ với Celtic nhưng hiện tại ông vẫn chưa chính thức làm việc với đội bóng nào.

Tuy nhiên mới đây, theo tờ Telegraph, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ được câu lạc bộ giàu truyền thống của Pháp, Olympique Marseille bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng. Villas-Boas sẽ thay thế Rudi Garcia, vị thuyền trưởng đã rời câu lạc bộ nước Pháp sau khi không thể giúp đội bóng giành quyền tham dự cúp châu Âu.

Cựu HLV Chelsea sắp có bến đỗ mới - Bóng Đá

 HLV Villas-Boas khi còn dẫn dắt Thượng Hải SIPG.

Trong quãng thời gian gần 2 năm xa bóng đá, chiến lược gia 42 tuổi đã từng thử sức trong cuộc đua Dakar Rally 2018, giải đua xe đường trường khốc liệt nhất thế giới.

Huấn luyện viên Andre Villas-Boas bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở đội bóng quê nhà Academica. Ông được biết đến nhiều hơn khi nhậm chức tại Porto năm 2010. Sau đó, ông giúp đội bóng giành cú đúp danh hiệu vô địch Bồ Đào Nha và Europa League. 

Ngay sau khi được đông đảo người hâm mộ biết đến, Villas-Boas được ông chủ Roman Abramovich của Chelsea trải thảm đỏ mời về Stamford Bridge. Nhưng vị thuyền trưởng trẻ tuổi bị sa thải sau chưa đầy một mùa nắm quyền. Ông chính là HLV bị sa thải nhanh nhất lịch sử đội bóng.

Ông được bổ nhiểm làm HLV của Tottenham, gã hàng xóm của Chelsea vào tháng 7/2012 và giành được những kết quả không tồi trước khi rời đội vào tháng 12/2013.

Sau đó, HLV Villas-Boas giành thêm được cú đúp danh hiệu quốc nội Nga khi dẫn dắt Zenit St Peterburg. 

Đức Lộc | 18:42 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục