Cựu HLV Agassi hé lộ bí quyết giúp "Big 3" thống trị làng quần vợt

16:36 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnDarren Cahill, cựu HLV của Andre Agassi đã lý giải nguyên nhân giúp Roger Federer, Rafal Nadal và Novak Djokovic vượt trội phần còn lại của làng banh nỉ.

Mùa giải 2018 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Roger Federer, Rafal Nadal và Novak Djokovic. Federer sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp với ngôi vô địch Australia Open, Nadal lần thứ 11 đăng quang Roland Garros, trong khi Novak Djokovic ấn tượng hơn cả qua cú đúp Wimbledon và US Open.

Chứng kiến Big 3 thống trị làng banh nỉ dù đều ngoài tuổi 30, Darren Cahill, cựu HLV của Andre Agassi tỏ ra thán phục trong cuộc phỏng vấn trên New York Times. "Điều tuyệt vời với tôi là cả 3 người họ đều gặt hái thành công trong kỷ nguyên khó khăn như hiện tại. Tính chuyên nghiệp của quần vợt đã vượt xa mọi thứ chúng ta từng thấy trước đây. Phần lớn đến từ việc dòng tiền đổ vào môn thể thao này và mọi tay vợt đều có khả năng tìm một đội ngũ chất lượng cho mình. Họ được quan tâm ở mọi khía cạnh, song Big 3 vẫn có thể thống trị.

Untitled-1-374

Mùa giải 2018 tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Big 3. 

Theo tôi, nguyên nhân là bởi cả 3 người họ đặt trọng tâm vào tài sản lớn nhất của họ, đó là cơ thể. Nếu nhìn vào 3 người họ, bạn sẽ không thấy sự thay đổi đáng kể về sức mạnh và thể lực trong suốt sự nghiệp của cả 3. Họ duy trì sự ổn định cực tốt," Cahill chia sẻ.

Theo kế hoạch, Federer khởi đầu mùa giải 2019 bằng việc tham dự Hopman Cup. Nadal sẽ có màn tái xuất kể từ sau US Open khi góp mặt tại Brisbane International. Trong khi đó, Djokovic chọn Qatar Open làm điểm xuất phát cho hành trình bảo vệ ngai số 1 thế giới.

Bảo Bảo | 16:14 29/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục