"Cừu đen" nào đã đẩy Pochettino tới trát sa thải?

19:02 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnPochettino đã nhận trát sa thải do kết quả bết bát thời gian gần đây và Mourinho sẽ là người kế vị. Tuy nhiên, ai là người thật sự đứng sau chuyện này?

HLV Mauricio Pochettino đã làm nên chiến tích lịch sử sau khi đưa "Gà trống" vào đến trận chung kết Champions League và cán đích ở vị trí trong top 4 Premier League 2018/2019. Tuy vậy, sau khi chỉ giành được 3 chiến thắng sau 12 trận đấu ở đấu trường quốc nội, chiến lược gia 47 tuổi đã chính thức bị Tottenham sa thải.

Ai là "cừu đen"?

Sau khi Pochettino bị sa thải, một số cầu thủ như Harry Kane hay Dele Alli đã đăng đàn lên mạng xã hội để chia buồn với nhà cầm quân người Argentina. Dù thể hiện như thế nhưng Kane lại là một trong số những cầu thủ thi đấu dưới sức ở mùa giải này. 

Nghe có vẻ vô lý nhưng trong số 10 bàn thắng sau 15 trận đấu của Kane cho Spurs thì có đến 3 bàn đến từ chấm penalty. Bên cạnh đó, Harry Kane liên tục bị chấm điểm thấp nhất (5.9) trong những trận thua của Spurs trước Brighton và Newcastle (theo Whoscored) đã chứng minh được phần nào đó. Kane vẫn là tiền đạo cực kỳ nguy hiểm trong vòng 16m50, nhưng anh không còn thể hiện sự nhiệt huyết cũng như không xuất hiện trong lúc đội bóng cần như những mùa giải trước đó.

Ở mùa hè vừa rồi, đã rộ lên những tin đồn về việc Christian Eriksen muốn rời Tottenham theo tiếng gọi của Man Utd và Real Madrid. Trong phát biểu của mình, anh nói: 

"Tất cả mọi việc (chuyển nhượng) đều phụ thuộc vào chủ tịch Daniel Levy. Rồi sẽ có một CLB đến và Tottenham phải ngồi vào bàn đám phán với họ. Nếu tôi ra đi thì hy vọng đó sẽ là một bước tiến lớn".

 - Bóng Đá

Eriksen đã có những mâu thuẫn khó hàn gắn với Pochettino.

Dù tuyên bố muốn ra đi nhưng anh buộc phải ở lại CLB do Zidane chỉ xem tiền vệ người Đan Mạch là sự lựa chọn thứ 2 - sau Pogba và anh không hứng thú về việc chuyển tới Man Utd. Điều đó khiến Pochettino cảm thấy không hài lòng và đẩy tiền vệ 27 tuổi lên băng ghế dự bị trong giai đoạn đầu của mùa giải. Tuy vậy, sau khi cảm thấy tình hình không mấy khả quan, chiến lược gia 47 tuổi đã phải đưa anh về lại đội hình chính. 

Mặc dù được tin tưởng trao cơ hội đá chính từ đầu trong những trận đấu gần đây, Eriksen vẫn đá rất "cầm chừng". Bằng chứng là cựu tiền vệ Ajax chỉ có cho mình 2 bàn thắng và ... 1 kiến tạo trong 14 trận đấu cho đội bóng Bắc London. Bên cạnh đó, anh không còn thể hiện được sự năng nổ, muốn thể hiện mình như những mùa giải trước.

Khá giống với trường hợp của Eriksen là Toby Alderweireld, trung vệ người Bỉ đã được Man Utd liên hệ trong 2 mùa giải gần nhất nhưng vẫn không thể rời đội bóng. Trung vệ người Bỉ đã "bằng mặt nhưng không bằng lòng" khi thể hiện một phong độ kém cỏi ở mùa giải này. 

 - Bóng Đá

 Alderweireld mắc lỗi kèm người trong bàn thắng của Lacazette.

Việc bị chấm điểm thấp rất nhiều trận đấu kể từ đầu mùa giải cũng là một minh chứng xác thực nhất. Còn nhớ ở trận đấu mà Tottenham đã bị Arsenal gỡ hòa đầy cay đắng trên sân Emirates, đoàn quân của Pochettino đã thi dấu xuống dốc sau khi có được 2 bàn thắng "làm vốn" ở hiệp đấu đầu tiên. Alderweireld đã mắc lỗi vị trí khi bỏ quên Lacazette và để tiền đạo này rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trước khi bị gỡ hòa 2-2.

Nếu trận đấu đó vẫn chưa đủ để chứng minh thì hãy nhìn lại trận thua tủi hổ 2-7 trước Bayern Munich ở Champions League. Alderweireld liên tục mắc lỗi vị trí cũng như không quyết liệt theo đuổi Gnabry để tiền đạo 24 tuổi của Bayern thỏa sức gây sóng gió trước khung thành của Hugo Lloris.

Liệu có khó cho Mourinho?

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho phải bình ổn phòng thay đồ nếu không muốn rơi vào tình cảnh như người đồng nghiệp.

Sau khi sa thải Pochettino, Tottenham đã mời Mourinho về để trám vào "ghế nóng". Tuy vậy, nhà cầm quân người Bồ cũng mắc những vấn đề tương tự với nhóm cừu đen khi ở Man Utd cũng như Chelsea. Vì thế nếu muốn giữ chắc ghế, "người đặc biệt" cần phải biết cương-nhu hợp lý để bình ổn phòng thay đồ trước khi tính đến những mục tiêu cao hơn.

Bên cạnh đó, vẫn chưa thể chắc chắn liệu nhóm "cừu đen" có còn thêm ai nữa. Nhưng việc các cầu thủ thể hiện một sự hời hợt và thi đấu dưới sức mình đã khiến cho người hâm mộ phải đặt ra những nghi vấn: Liệu Pochettino đang tự bắn vào chân mình, hay nhóm "cừu đen" đã gián tiếp làm điều đó?

Đăng Trương | 18:20 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục