Cựu danh thủ Arsenal bị gọi là "một con khỉ"

04:42 Thứ ba 12/05/2020

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Ian Wright tỏ ra vô cùng bức xúc trước nạn phân biệt chủng tộc trong thế giới bóng đá khi chính bản thân nhận được những tin nhắn xúc phạm.

 

Đẳng cấp của Ian Wright

Cựu tiền đạo Arsenal, ĐTQG Anh, Ian Wright vừa có những chia sẻ một chuỗi những phân biệt chủng tộc khủng khiếp mà mình phải đối mặt trên mạng xã hội Instagram. Wright trở thành ngôi sao bóng đá đi đầu trong việc chống nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới.

Cựu danh thủ 56 tuổi đã lên án kịch liệt Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vào tháng 10 năm ngoái sau khi các ngôi sao da đen của Tam Sư bị đối xử bất công tại trận đấu vòng loại EURO 2020 với Bulgaria.

"Tôi không có ý định nhìn vào những tin nhắn kiểu như thế này, thế nhưng một đứa bé đã nhắn với tôi: "Bạn là một con khỉ!". Đứa bé phát ngôn dễ dàng, tự nhiên và không lo lắng quá nhiều về câu nói của mình," Wright chia sẻ.

Arsenal legend Ian Wright shares sickening racist messages he’s received on Instagram - Bóng Đá

Wright bức xúc khi mình bị phân biệt chủng tộc.

Tuy nhiên, tài khoản mạng xã hội đó cho rằng, mình bị hack và không hề có ý định xúc phạm đến Wright. Max Rushden, người dẫn chương trình truyền hình Former Soccer AM, đã động viên cựu sao Arsenal: "Yêu bạn! Trái tim tôi đã tan vỡ khi nhìn thấy những dòng tin nhắn đó. Tôi không muốn bạn hay bất cứ ai phải đối mặt với tình huống như thế. Chúng ta sẽ còn rất nhiều việc phải làm,".

Chia sẻ trên truyền thông, cựu danh thủ Ian Wright tin rằng Thierry Henry là phiên bản Michael Jordan của bóng đá trong giai đoạn khoác áo Arsenal. Thế nhưng, Wright nhận định Dennis Bergkamp mới là bản hợp đồng thành công nhất trải dài lịch sử Pháo thủ thành London.

Anh Nguyễn | 04:12 12/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục