Cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng: “Trọng tài thiên vị Pháp là… bình thường”

10:53 Thứ sáu 08/07/2016

Rạng sáng 8.7, Pháp đã thắng Đức 2-0 ở trận bán kết 2 EURO 2016. Tranh cãi chỉ xuất hiện khi trọng tài chính người Italia Nicola Rizzoli cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền phút bù giờ hiệp 1: “Tôi nghĩ, việc thổi phạt đền phụ thuộc vào nhận định của trọng tài thôi”, cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng nói…

Trong trận thư hùng giữa chủ nhà Pháp – Đức, thầy trò HLV Deschamps chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công “phủ đầu”. Nhưng thời gian dần trôi đi, Đức mới là đội kiểm soát được thế trận với sức ép cực lớn lên phần sân đối phương. Vào đúng thời điểm nhiều người chờ bàn thắng đến với tuyển Đức thì họ lại phải nhận trái đắng.

Cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài thiên vị một chút cho đội chủ nhà cũng là chuyện… bình thường. Ảnh: Internet.

Phút 45+1, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm và Evra (số 3-Pháp) lao người đánh đầu. Đội trưởng tuyển Đức Schweinsteiger trong nỗ lực theo kèm cản phá bị trọng tài cho rằng đã dùng tay cản bóng từ cú đánh đầu của Evra. Sau tình huống này, Schweinsteiger phải nhận thẻ vàng và Đức phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11m, Griezmann đánh bại thủ môn Neuer mở ra chiến thắng cho Pháp

Trao đổi về tình huống nói trên, cựu Còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng bày tỏ: “Việc có thổi phạt đền hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhận định của trọng tài thôi. Trọng tài tại EURO nói chung và ông Nicola Rizzoli nói riêng là người có đẳng cấp đã được khẳng định rồi. Nhưng theo góc nhìn của tôi qua truyền hình thì pha quay chậm chưa đủ để khẳng định bóng đã chạm tay Schweinsteiger”.

Vậy nhìn lại suốt 90 phút, ông có cho rằng trọng tài Nicola Rizzoli có phần thiên vị đội chủ nhà hay không? Phóng viên hỏi và cựu trọng tài Dương Mạnh Hùng đáp: “Đúng là có cảm giác trọng tài có phần nghiêng về Pháp, bắt có lợi cho đội chủ nhà trong những tình huống 50-50, thổi phạt hay không thổi phạt. Tuy nhiên, cần phải nói lại là trọng tài cũng là con người và chuyện họ có tình cảm một chút với đội chủ nhà cũng là bình thường thôi”.

Tuệ Minh | 06:05 08/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục