Cựu cầu thủ Chelsea lên tiếng cảnh báo về vấn nạn phân biệt chủng tộc

09:33 Thứ tư 16/10/2019

TinTheThao.com.vnSau những gì đã diễn ra ở chuyến làm khách trên sân Bulgaria của ĐT Anh, một cựu cầu thủ của Chelsea đã lên tiếng cảnh báo về vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Ở trận đấu giữa ĐT Bulgaria và ĐT Anh trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020 vừa qua, tiền đạo Raheem Sterling đã bị các CĐV chủ nhà dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào anh. Ngôi sao của Man City đã cố gắng làm theo quy trình 3 bước của UEFA, nói với Harry Kane về tất cả những gì mà anh đang nhận. Tiền đạo của Spurs – và cũng là thủ quân của Tam Sư - đã 2 lần báo cáo với các trọng tài và trận đấu đã bị dừng lại trong hiệp 1 để đội trưởng Bulgaria, Ivelin Popov tới xoa dịu các CĐV nhà.

May mắn là sang đến hiệp 2, đã không còn những biểu hiện phân biệt chủng tộc trên các khán đài. Cuộc đọ sức khép lại với chiến thắng 6-0 của Anh. Sau sự kiện này, cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Paul Canoville đã lên tiếng cảnh báo rằng nạn phân biệt chủng tộc đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và là mối đe dọa thực sự với bóng đá.

"Điều đó không chỉ xảy ra ở các trận đấu quốc tế, nó xảy ra ở tất cả các giải đấu – ngay cả những giải như Premier League. Mọi CLB đều phải làm một điều gì đó’’, Sky Sports dẫn lời Canoville.

Former Chelsea player Paul Canoville says the threat of racism is real - Bóng Đá

Paul Canoville lên án các hành vi phân biệt chủng tộc.

"Nó làm tôi tức giận và sợ hãi cùng một lúc. Đây không chỉ là vấn đề bóng đá vào lúc này, đó là vấn đề với cả cộng đồng. Quá nhiều thứ đã diễn ra và chưa đủ hành động được thực hiện.’’

"Nó đã đủ tệ thời tôi còn chơi, nhưng đó là chuyện từ 30 năm nay. Như những gì tôi thấy, nó đã quay trở lại, và còn trở nên tồi tệ hơn."

Thật không may, những gì được thấy ở thành phố Sofia là bằng chứng sống cho thấy phân biệt chủng tộc là một thực tế đáng buồn. Những CĐV Bulgaria đã làm hết sức mình để cầu thủ da màu của đối phương cảm thấy bị nhục mạ - điều mà sau trận đã khiến tiền vệ Jordan Henderson vô cùng tức giận. Cầu thủ từng mang băng đội trưởng Tam Sư đã thẳng thắn phát biểu rằng HLV Krasimir Balakov của Bulgaria cần thay mặt đội bóng và NHM để đưa ra lời xin lỗi.

Nhìn lại những bàn thắng đẹp mắt nhất của Raheem Sterling ở đấu trường UEFA Champions League: 

Ngọc Bách | 08:08 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục