Curry và Durant thay nhau tỏa sáng, Warriors có lần thứ ba liên tiếp vô địch miền Tây

11:15 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry và Kevin Durant có ngày thi đấu ấn tượng giúp Golden State Warriors giành chiến thắng thuyết phục 129-115 trước San Antonio Spurs ở game bốn chung kết NBA miền Tây.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong game 4 sáng nay 23/05 (giờ Việt Nam) khi Golden State Warriors có chiến thắng khá thuyết phục trước đội chủ nhà San Antonio Spurs để qua đó chính thức giành chức vô địch miền Tây và cũng là chiếc vé tiến vào loạt NBA Final mùa này. Đây cũng có thể là game đấu cuối cùng tại NBA của Manu Ginóbili. Dù rất cố gắng như SG của Spurs đã không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại.

NBA-23-05-01

 Stephen Curry thi đấu ấn tượng trước San Antonio Spurs. Ảnh: NBA.

Sau những phút đầu chưa thực sự nóng máy, Golden State Warriors nhanh chóng chứng tỏ sự lấn lướt của mình bằng các pha ghi điểm của Kevin Durant, JaVale McGee, Draymond Green,... Nhưng tay ném nổi bật nhất trong hiệp đấu đầu tiên phải là Stephen Curry. Sự cơ động của anh khiến hàng thủ San Antonio Spurs nhiều phen lúng túng giống như pha đột phá rồi lay-up đẹp mắt nâng tỷ số lên 21-10 ở giữa phút thứ 7. Ngược lại, San Antonio Spurs cho thấy sự kém hiệu quả trong các cú ném của mình, dường như áp lực buộc phải thắng khiến cho các tay ném chủ nhà có trạng thái không tốt. Thậm chí ở các tình huống lay-up tưởng như khá đơn giản thì họ vẫn có thể thất bại. Nhận thấy dấu hiệu không ổn HLV Gregg Popovich buộc phải liên tục đưa ra những điều chỉnh, và nhà cầm quân 68 tuổi cho thấy lý do vì sao mình lọt vào 3 cái tên đề cử cuối cùng cho danh hiệu HLV của năm. Spurs dần lấy lại thế trận ở nửa sau hiệp cuối. Nhưng trước một Curry quá nguy hiểm (13 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 4 rebound) đội chủ nhà vẫn phải nhận bất lợi 12 điểm kém hơn 19-31 sau hiệp đầu.

NBA-23-05-02

 Kevin Durant góp công không nhỏ vào chiến thắng của Warriors. Ảnh: NBA.

Nửa đầu hiệp hai cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan cho San Antonio Spurs. Những cú ném 3 điểm chuẩn xác của Danny Green, Patty Mills góp phần giúp chủ nhà dần thu ngắn cách biệt. Có lúc khoảng cách chênh lệch giữa hai đội chỉ còn 7 điểm sau tình huống lay-up của LaMarcus Aldridge giữa phút thứ 4. Nhưng rồi Kevin Durant cho thấy tại sao anh là một trong những SF hàng đầu tại NBA ở thời điểm này. Không chỉ chơi tốt ở những tình huống phòng ngự, Durant còn có vai trò cực lớn ở mỗi tình huống tấn công của Warriors. Với 10 điểm cá nhân ghi được, tay ném số 35 giúp đội nhà lần nữa tái lập khoảng cách an toàn  ở nửa cuối hiệp hai trước khi Stephen Curry và Draymond Green giúp đội khách tạm dẫn 65-51 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu thứ hai vang lên.

Không dễ dàng chấp nhận thất bại, San Antonio Spurs đã vùng lên mạnh mẽ sau quãng thời gian nghỉ giữa game. Nhưng pha ghi điểm của Jonathon Simmons, Patty Mills, LaMarcus Aldridge,... cho thấy quyết tâm của đội chủ nhà. Nhưng khi một số người hâm mộ có mặt tài nhà thi đấu AT&T Center bắt đầu hy vọng về một màn ngược dòng ngoạn mục sau 2 quả ném phạt thành công của Dejounte Murray, rút ngắn tỷ số xuống còn 71-82. Thì các chiến binh Golden State bắt đầu bừng tỉnh. Kevin Durant và các quả 3 điểm của Draymond Green, Stephen Curry đã khiến hy vọng của chủ nhà nhanh chóng tan biến. Hiệp đấu thứ ba kết thúc với tỷ số 96-78 nghiêng về các vị khách.

NBA-23-05-05

 Niềm vui chiến thắng của các chàng trai Warriors sau khi tiếng còi kết thúc game đấu vang lên. Ảnh: NBA.

Không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Gregg Popovich tràn lên tấn công trong những phút đầu hiệp cuối. Tuy nhiên sự nóng vội khiến hiệu quả của những pha tấn công bảng rổ của họ không cao. Mọi thứ chỉ có chút tích cực hơn sau lần hội ý của Spurs ở cuối phút thứ hai. Nhưng Kevin Durant, Stephen Curry, Ian Clark,.. luôn lên tiếng đúng lúc bằng các điểm số quan trọng để qua đó giúp đoàn quân của quyền HLV Mike Brown kết thúc game 4 chung kết miền Đông với thắng lợi thuyết phục 129-115. Kết quả này cũng giúp Golden State Warriors giành chức vô địch NBA miền Đông sau 4 game toàn thắng qua đó tiến vào loạt NBA Final mùa này. Đây cũng chính là lần thứ ba liên tiếp đội bóng đến từ thành phố Oakland có được thành tích này.

NBA-23-05-03

 Manu Ginobili thi đấu đầy nỗ lực trong game đấu cuối cùng của mình tại NBA. Ảnh: NBA.

Với 36 điểm, 6 kiến tạo, 5 rebound Stephen Curry là cái tên thi đấu nổi bật nhất. Kevin Durant cũng góp công không nhỏ vào chiến thắng của Warriors khi có 29 điểm cá nhân, 12 rebound và 4 pha kiến tạo. Bên phần sân đối diện, Kyle Anderson trở thành tay ném hiệu quả nhất dù ra sân từ ghế dự bị với 20 điểm, 6 rebound và 2 pha kiến tạo. Trong khi đó Manu Ginobili trong game có thể là cuối cùng của mình tại NBA cũng cũng đã thi đấu đầy cố gắng góp 15 điểm cá nhân và 7 pha kiến tạo thành công. Tuy vậy đó là không đủ giúp anh có ngày chia tay đẹp trên sân nhà.

Video tổng hợp game 4 chung kết miền Tây:

Một số thống kê đáng chú ý:

SA-GS-G4-Hiep-4-2

 

SA-GS-G4-Hiep-4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:30 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục