Curry sẵn sàng hi sinh cả sự nghiệp, nhất quyết sẽ không thay đổi lối đánh

11:10 Thứ sáu 23/03/2018

TinTheThao.com.vnCó cho mình khả năng chơi bóng xuất sắc, Stephen Curry luôn phải đối mặt với những nguy cơ xoay quanh cổ chân thủy tinh của anh.

Theo như thông tin mới công bố, Stephen Curry sẽ ra sân thi đấu trở lại vào thứ Bảy, ngày 24/3 sắp tới. Sau khi cả 4 ngôi sao của Golden State Warriors đều chấn thương và không thể thi đấu, sự trở lại của Curry lần này là điều cần thiết để Warriors lấy lại cảm giác chiến thắng vốn có.

curry-chan-thuong-1

 Warriors đang gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với hàng loạt chấn thương.

Đây lại tiếp tục là một lần cố gắng trở lại của Curry suốt 4 tháng phẫu thuật cổ chân phải đang trở nên ngày một trầm trọng hơn. Tuy nhiên, anh ấy vẫn sẽ là một Curry mà người ta từng hâm mộ. Đó vẫn sẽ là một Curry qua người lắt léo, hút người và chuyền ra cho đồng đội đang trống trải, vẫn là Curry sẵn sàng ném 3 điểm tù rất xa nếu đối phương lơ là.

Với Curry, đó là cách duy nhất mà anh chơi bóng. Và tất nhiên, anh đã chơi đủ lâu để hiểu được những rủi ro mà bản thân phải trả giá cho lối chơi này.

"Thức giấc mỗi sáng, tôi đều nhân ra có điều bất thường giữa chân trái và chân phải của mình. Tuy nhiên, nó sẽ không biến tôi thành một con người khác trên sân. Tôi luôn có cho mình sự tự tin rằng bản thân sẽ trở lại thi đấu một cách đầy mạnh mẽ", Curry chia sẻ.

curry-chan-thuong-3

 Curry sẽ không thay đổi lối chơi dù cho phải chấp nhận rủi ro.

Sau lần bị rạn xương cổ chân vào ngày 4/12 ở khi thi đấu với New Orleans Pelicans, Curry đã phải ngồi ngoài 11 trận. Ngày 10/1, anh tiếp tục bỏ lỡ 2 trận khi cổ chân tái phát trong buổi tập. Ngày 2/3, Curry lại có dấu hiệu đau chân, nhưng may mắn anh vẫn có thể thi đấu. Và đến ngày 8/3 vừa qua khi đối đầu Spurs, Curry đã ngồi ngoài 6 trận với chấn thương dai dẳng.

"Thật ra tôi khá tự tin vào độ bền bỉ của cơ thể mình trong cả sự nghiệp. Những lần trước hoàn toàn là tai nạn không đáng có và xảy ra vô cùng khó hiểu", Curry chia sẻ.

Trứ lần xảy ra trong buổi tập ném, cả 3 lần kia, Curry đều giẫm phải chân một cầu thủ. Tại New Orleans, Curry giẫm chân E'Twuan Moore. Tại Atlanta là chân của đồng đội Zaza Pachulia và ở San Antonio là Dejounte Murray.

Khoảng thời gian này không chỉ là thử thách với Curry mà còn là cả Golden State Warriors. Không cần phải nói cũng biết, vị trí của Curry trong Warriors là vô giá. Khi không có Curry, thành tích cả đội là 13-8. Trong khi đó, nếu Curry thi đấu, thành tích của Warriors là 40-10.

curry-chan-thuong-5

 Warriors luôn cần Curry trở lại.

Curry luôn là công tắc vận hành cho cỗ máy tấn công của Warriors. Tuy nhiên, anh chỉ có thể làm tốt vị trí đó khi được thi đấu mà không cần phải lo lắng về chấn thương. Một Curry do dự sẽ hoàn toàn giảm bớt nguy hiểm rất nhiều.

"Đó không phải vấn đề rằng tôi nên ít ném 3 điểm lại, ít đột phá lại, ít chơi phòng ngự lại. Có những điều được định sẵn sẽ xảy ra tại bất kỳ thời điểm nào. Tôi chưa từng dành thời gian của mình để lo lắng về những chấn thương trước mắt. Vì chúng ta luôn là tù nhân của những khoảnh khắc. Mỗi khi nó đến, ta không thể làm được gì nhiều", Curry tự tin và đầy lạc quan.

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục