Curry, Durant và Thompson bẻ cánh "Bầy diều hâu" ngay tại sân của đối thủ

14:31 Thứ ba 04/12/2018

TinTheThao.com.vnVới màn trình diễn chói sáng từ những ngôi sao của mình, Warriors chỉ cần 3 hiệp đấu đầu tiên để báo trước một kết quả "thảm thương" cho đội chủ nhà.

Golden State Warriors đang sở hữu một thành tích đáng hổ thẹn với 6 trận thua liên tiếp trên sân khách. Nhưng hôm nay, với 85 điểm từ bộ 3 ngôi sao của mình, những nhà Đương kim vô địch đã hoàn toàn hạ gục Atlanta Hawks và chấm dứt chuỗi thất bại này.

Stephen Curry trở lại với đúng phong độ hủy diệt của mình sau chấn thương, thực hiện chính xác 6 tình huống dứt điểm đầu tiên, trong đó có 4 cú ném từ ngoài vòng cung. Ngôi sao của đội khách ghi tới 18 điểm trong 12 phút đầu, giúp Golden State Warriors có lợi thế dẫn trước với tỉ số gấp đôi đội chủ nhà, 34-17. Atlanta Hawks dường như gặp lúng túng trước sự bùng nổ của Curry và đã mắc tới 9 turnovers chỉ trong hiệp 1 này.

1

 Trae Young chịu trách nhiệm cho đa số lần mất bóng của Hawks.

Ở hiệp đấu tiếp theo, tình trạng lập bập ở các cầu thủ Hawks vẫn chưa được giải quyết khi họ tiếp tục có thêm 5 lần mất bóng khá vô duyên. Lúc này, số turnovers của đội chủ nhà đã là 14, nhiều hơn cả số đường kiến tạo họ thực hiện được (13). Quá nửa số sai lầm này đều đến từ cầu thủ trẻ Trae Young, khi anh gặp phải sự chăm sóc đặc biệt từ đội khách. Tuy nhiên, Young cũng đã bù lại những sai lầm bằng 14 điểm trên mặt trận tấn công cho đội chủ nhà chỉ trong 2 hiệp đầu.

“Đàn diều hâu” cũng đã có một chút bứt phá nhỏ trong hiệp 2 khi rút ngắn cách biệt xuống còn 1 chữ số. Tuy nhiên ngay sau đó, Curry cùng đồng đội đã có một chuỗi run 12-5, nâng tỉ số lên 61-47 vào cuối hiệp đấu và lại một lần nữa bỏ xa đội chủ nhà.

4

 Curry nhanh chóng vùi dập đội chủ nhà với 2 hiệp đầu bùng nổ.

Đến lthời điểm này, Curry đã có cho mình 20 điểm, Kevin Durant có 15 điểm và tay ném Kaly Thompson đóng góp thêm 14 điểm.

Golden State Warriors tiếp tục đà ghi điểm của mình ở hiệp 3, có lúc đã nâng cách biêt lên đến 24 điểm và gần như đã chấm dứt mọi hi vọng của đội chủ nhà. Đoàn quân áo xanh có tỉ lệ dứt điểm lên đến 76% trong hiệp đấu này, và nếu không vì 7 lần turnovers của đội khách, cách biệt có lẽ sẽ còn xa vời hơn con số 20 ở cuối hiệp.

Với thế trận áp đảo mà Golden State Warriors tạo ra trước đó, hiệp đấu cuối cùng dường như diễn ra theo tính chất thủ tục giữa 2 đội. Quá khó để Atlanta Hawks có thể tìm được con đường lội ngược dòng và đành chịu thất bại “đậm đà” với tỉ số 128-111 ngay trên sân nhà.

3

 Lội ngược dòng dường như là nhiệm vụ bất khả thi đối với Hawks hôm nay.

Stephen Curry có trận đấu thứ 2 của mình sau thời gian dài vắng bóng, và dường như tay ném này không bị ảnh hưởng chút nào bởi chấn thương khi đã ghi tới 30 điểm trong ngày hôm nay. Kevin Durant đóng góp thêm 28 điểm, 2 kiến tạo và là cầu thủ có chỉ số đóng góp cao nhất trên sân. Klay Thomspon có thêm 27 điểm cho đội khách.

John Collins dẫn đầu “bầy diều hâu” với 24 điểm, xếp ngay sau anh là ngôi sao trẻ Trae Young với 20 điểm cùng 3 kiến tạo. Jeremy Lin trở lại sau 2 trận đấu vắng bóng vì chấn thương và đã có cho mình 14 điểm với FG 55%.

hawk

 Thông số Atlanta Hawks.

war

 Thông số Golden State Warriors.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 14:28 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục