Cúp liên đoàn Pháp: Lille nhọc nhằn lết vào tứ kết

13:02 Thứ năm 01/11/2012

So với quy mô Cúp liên đoàn, Lille và Toulouse đều là những tên tuổi lớn. Lille là nhà vô địch Ligue 1 năm 2011 và xếp hạng ba năm 2012, trong khi Toulouse hiện đang đứng ngay sau PSG trên BXH.

Tuy vậy, chỉ có 18.000 khán giả tới Grand Metropole xem trận đấu giữa họ và những gì diễn ra trên sân cũng vô cùng nhạt nhẽo. Lille sau khi phung phí quá nhiều sức lực cho Champions League đã lộ rõ ý đồ giữ chân cầu thủ, trong khi Toulouse cũng muốn dành những điều tốt nhất cho chuyến làm khách Bordeaux cuối tuần này.

Lille chật vật giành chiến thắng trước Toulouse.

Cả hai HLV Rudi Garcia và Alain Casanova đều có tới 6 sự thay đổi nhân sự. Trong khi thủ môn dự bị Elana, tiền vệ Klonaridis và cầu thủ trẻ Michel được chơi trận đầu tiên của mình ở mùa giải này thì ông Casanova cũng cất những vũ khí nguy hiểm nhất mang tên Ahamada, Aurier, Tabanou, Didot, đặc biệt là chân sút Ben Yedder trên ghế dự bị. 22 cầu thủ trên sân với quá ít sự quyết tâm đã khiến trận đấu được chú ý nhất đêm thứ Ba trở nên nhợt nhạt. Kalou và Payet bên phía chủ nhà là những người hoạt động tích cực nhất nhưng phần vì thiếu may mắn, phần vì không được hỗ trợ từ tuyến sau khiến họ không thể ghi bàn. Trận đấu được kéo dài thêm hai hiệp phụ nhưng trong suốt hơn hai giờ thi đấu chỉ để lại vài ấn tượng hiếm hoi, trong đó có cú sút dội cột của Payet, bàn thắng duy nhất của Nolan Roux ở phút 117 hay cái đầu be bét máu của trung vệ Marko Basa sau cú va đập mạnh với Braaten.

Có lợi thế chủ nhà và lực lượng được đánh giá cao hơn nhưng Lille một lần nữa lại gây thất vọng cho người hâm mộ. Phải tới khi hậu vệ Yago bị đuổi khỏi sân phút 87, “Les Douges” mới gây được áp lực lên đội khách. Sau khi khai trương sân bóng hoành tráng Grand Metropole, lượng khán giả của CLB miền Bắc ngày càng sụt giảm. Họ đã chán bởi ở đó không còn Eden Hazard, Cabaye, Gervinho và cũng chẳng còn tìm thấy bóng dáng của lối chơi latin đẹp mắt thuở nào.

Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục